"phù thủy hoa lan" sang ngang khởi nghiệp thành công với ngành mỹ phẩm

Gần 10 năm gắn bó với vườn lan, Nguyễn Hoàng Quý, hiện đang là Phó giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing Công ty Trang Hà, chủ ngành hàng Leonor Greyl, cho biết quãng thời gian trồng lan là thời gian đẹp nhất vì vừa thỏa đam mê, vừa không phải chịu bất cứ áp lực nào.

Có danh tiếng từ khi còn là học sinh trung học phổ thông, Nguyễn Hoàng Quý là một trong những gương mặt thanh niên tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh. Anh từng được vinh danh là nghệ nhân trồng lan đẹp nhất tỉnh và được gọi là "phù thủy hoa lan".

Khi còn đi học, Quý đã là ông chủ của một vườn lan không nhỏ, có hệ thống phân phối cho toàn tỉnh nhà. "Ba tôi là kỹ sư nông nghiệp, rất yêu nghề nên từ nhỏ đã định hướng cho tôi "nối nghiệp nông gia", Quý bắt đầu câu chuyện như vậy. Theo chân ba ra vườn từ nhỏ, lại có khiếu trong việc chăm hoa, nên không có gì lạ khi Quý thành công với việc mang đến thị trường những giống lan đặc sắc. Quý cho biết, chỉ sau 2 năm, vườn lan đã mang về lợi nhuận.

văn phòng ảo

Sau khi tốt nghiệp, vì muốn thay đổi môi trường làm việc, Quý đầu quân về Savills, đảm nhận công việc tìm kiếm dự án và quỹ đầu tư bất động sản cho thương hiệu này. Hơn 5 năm làm thuê, Nguyễn Hoàng Quý tích cóp được kha khá kiến thức, kinh nghiệm lẫn vốn liếng. Trào lưu kinh doanh quán cà phê nổi lên, anh cũng góp mặt với chuỗi cà phê mang tên Ambra.

Đáng tiếc, tâm huyết của Quý đã không bắt đúng nhu cầu thị trường. Pha trộn những loại cà phê đắt đỏ của thế giới để có ly cà phê mang màu sắc lẫn hương vị khác biệt, nhưng Quý không hiểu vì sao lượng tiêu thụ ở quán ngày càng giảm. Rồi trong những ngày loay hoay, anh quyết định tìm đến các chuyên gia xuất nhập khẩu cà phê để học hỏi kinh nghiệm.

văn phòng ảo

Tuy nhiên, việc quán cà phê hồi sinh không khiến Quý vui bằng thắng thầu trong nhượng quyền để đưa Leonor Grayl, thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu của Pháp, về Việt Nam. Anh tự tin: "Trong bối cảnh nhu cầu về thực phẩm hữu cơ, sạch, xanh đang tăng như hiện nay thì sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất sẽ có chỗ đứng". Vì thế Quý chọn cách tiếp cận khách hàng bằng cách mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm. Anh mời khách hàng tiềm năng đến kiểm tra, chăm sóc tóc và gửi cho họ sản phẩm dùng thử, rồi lắng nghe phản hồi từ họ.

văn phòng ảo

Với kết quả khả quan, danh sách khách hàng ngày một dài thêm, doanh số không còn là nỗi ám ảnh, Quý đang bước tiếp những bước dài hơn trong việc định vị thương hiệu cho Leonor Grayl tại Việt Nam. Là người tiên phong, đi đầu của hãng mỹ phẩm Leonor Grayl tại Việt Nam, Quý gặp khá nhiều rắc rối trong khâu giấy tờ. Vì thế anh đã sử dụng dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1, van phong ao tphcm để đăng kí kinh doanh trụ sở văn phòng đại diện và giúp anh giải quyết những giấy tờ rắc rối.

Với phương châm: Cứ thử, cứ cố gắng, kết quả sẽ đến. Cậu chủ vườn lan, chủ nhân chuỗi quán cà phê hay người dẫn lối cho cả một thương hiệu ở thị trường mới đều như nhau bởi ở bất cứ vị trí nào.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY