Tin tức

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

5 bước để chọn văn phòng chia sẻ phù hợp

  30/08/2017 04:31:12 |  Tường Vy |  0 bình luận |  văn phòng |  9/10 |  40 lượt xem

Tìm được cho doanh nghiệp mình một văn phòng làm việc lý tưởng không còn là việc quá khó khăn khi nắm vững các bước sau đây.

Xác định nhu cầu:

Văn phòng lý tưởng của bạn trông như thế nào? Xác định được nhu cầu của bạn là bước đầu tiên để tìm ra văn phòng chia sẻ phù hợp cho bạn.

Bạn là một freelancer cần môi trường độc lập, tiện nghi và đầy sáng tạo; một doanh nhân cần không gian để tổ chức các cuộc họp hay trưởng nhóm startup cần một nơi đầy đủ điều kiện để các thành viên có thể cùng cộng tác dễ dàng hơn? Bằng cách cân nhắc cẩn thận những câu hỏi này, bạn có thể xác định loại không gian văn phòng sẽ phục vụ bạn tốt nhất.

Hãy bắt đầu bằng cách tạo ra một danh sách các yêu cầu thiết yếu. Ví dụ: bạn cần một môi trường riêng tư để gặp gỡ khách hàng và tổ chức các hội thảo kinh doanh, vậy nên việc tìm kiếm phòng họp nên được ưu tiên. Bạn cần một không gian sáng tạo để truyền cảm hứng cho nhóm của mình, vậy hãy chọn những văn phòng với không gian mở, được thiết kế với những khu vực chuyên biệt nhằm phục vụ các mục đích khác nhau trong công việc hay giải trí thư giãn.

5 bước để chọn văn phòng chia sẻ phù hợp

Tùy theo nhu cầu mà chọn cho mình văn phòng với thiết kế phù hợp

Xác định lĩnh vực hoạt động và tìm cộng đồng phù hợp:

Các văn phòng được thiết kế với nhiều kiến trúc và trang trí khác nhau, một số phù hợp với những người làm về nghệ thuật sáng tạo, một số khác lại dành cho giới công nghệ thông tin…Vậy nên việc xác định được lĩnh vực của mình sẽ giúp bạn có thể thu hẹp phạm vi lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó cảm giác được sinh hoạt trong cộng đồng với những người có cùng chí hướng với mình  là một trong trong số những lý do chính khiến mọi người có phản hồi tích cực về không gian làm việc chung. Điều này có nghĩa văn phòng bạn chọn không chỉ phù hợp với nhu cầu thiết yếu, mà còn phải đảm bảo đó là môi trường lý tưởng để liên kết các cá nhân và phát triển lâu dài. Đừng ngần ngại nói chuyện với một vài thành viên của văn phòng mà bạn quan tâm để tìm hiểu thêm về bầu không khí và cơ sở hạ tầng ở đó để có cái nhìn chuẩn xác và đa diện hơn.

5 bước để chọn văn phòng chia sẻ phù hợp

Những người cùng chí hướng là bạn đồng hành lý tưởng 

Vị trí thuận lợi nhất cho tất cả:

Trên thương trường, vị trí là một vấn đề quan trọng cho ấn tượng thương hiệu. May mắn thay, văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp là một giải pháp để doanh nghiệp có được vị trí đắc địa mà không phải trả quá nhiều tiền. Bạn có thể chọn địa điểm làm việc tại bất kỳ khu trung tâm nào bạn thích và chỉ phải trả tiền vừa đủ số diện tích mà bạn sử dụng.

Tuy nhiên với một nhóm làm việc thì lựa chọn vị trí không chỉ là về thương hiệu mà còn phải thuận tiện: gần các tuyến đi lại chính, nằm tại  trung tâm và có các dịch vụ tiện ích xung quanh. Một nơi làm việc lý tưởng sẽ giảm chi phí đi lại và đủ gần để tất cả các thành viên cùng khách hàng đi đến một cách dễ dàng.

Khảo sát thực tế:

Một khi bạn đã quyết định các yêu cầu và thu hẹp các lựa chọn của mình, bạn nên ghé thăm không gian thực tế. Xem không gian văn phòng qua các quảng cáo trực tuyến hoàn toàn khác xa so với điều kiện thực tế. Điều quan trọng hơn là khi đến tham quan trực tiếp văn phòng bạn sẽ nắm rõ hơn về các tiện ích cá nhân như: tình hình an ninh, bãi xe, tình trạng giao thông và khoảng cách đến chỗ làm…

Tổng hợp các lựa chọn và đưa ra quyết định:

5 bước để chọn văn phòng chia sẻ phù hợp

Sau khi thực hiện những bước trên bạn đã có được lựa chọn cụ thể cho riêng mình. Hãy tổng hợp và đưa ra quyết định sáng suốt.

Lưu ý, một số công ty cho thuê văn phòng ký hợp đồng theo tháng, một số khác lại ký theo năm. Hãy nhớ rằng trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể sẽ có những thay đổi về số lượng nhân viên (tăng lên hoặc ít đi) vậy nên phải đảm bảo các điều kiện trong hợp đồng được thỏa thuận một cách linh động và phù hợp nhất cho mọi thời điểm.

go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...