Nguyên nhân khiến các doanh nghiệp trở thành “con nợ”

Đối với hầu hết các doanh nhân, "kinh doanh" và "nợ nần" là 2 cặp từ luôn song hành với nhau. Trong con mắt các khách hàng cũng như các nhà đầu tư, việc không nợ nần được xem như nhân tố quan trọng nhất tạo dựng uy tín và hình ảnh đẹp của doanh nghiệp. Duới đây là những nguyên nhân dẫn tới nợ nần và khi các doanh nghiệp tránh xa được chúng.

Chi quá nhiều khoảng từ quá sớm

Nếu bạn là một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh chưa lâu nhưng đã nỗ lực thực hiện ngay nhiều dự án cùng một lúc, nguồn vốn hạn chế ban đầu sẽ giới hạn đáng kể thời gian và tiền bạc doanh nghiệp có thể bỏ ra cho từng dự án kinh doanh cụ thể. Những dự án đó cần có sự quan tâm kỹ lưỡng và cần được nuôi dưỡng chậm chạp một cách thấu đáo nếu doanh nghiệp bạn muốn chúng được thành công. Khi doanh nghiệp cố thực hiện quá nhiều cam kết cùng lúc, tất cả sẽ kết thúc ở chỗ các dự án không thể thành công, đồng thời các chi phí bỏ ra và con số nợ nần sẽ chồng chất.

Không chuẩn bị thiết kế cho khả năng mở rộng

Sự thành công ban đầu là rất quan trọng nhưng không tốt chút nào nếu doanh nghiệp dần bị xói mòn chính bởi sự thiếu khả năng hoạch định quy mô ban đầu lẫn những chuẩn bị kém cỏi. Nếu thiết kế kinh doanh của doanh nghiệp không thể được mở rộng hơn khi đã trưởng thành, doanh nghiệp có thể bị buộc phải gánh chịu nhiều khoản chi phí phát sinh khi nỗ lực tái thiết kế kinh doanh.

“ôm đồm” mọi việc

Các vị chủ doanh nghiệp cần nhớ rằng mình luôn là con người người của những sáng kiến. Đừng dành quá nhiều thời gian cho những công việc có thể được thực hiện tốt bởi một người khác có mức thù lao thấp hơn. Trong khi các chủ doanh nghiệp cố gắng quản lý vi mô và gắn chặt con mắt vào từng khía cạnh của doanh nghiệp, bản thân họ không chỉ khiến mình phát điên vì sức ép công việc mà có thể kéo hoạt động kinh doanh vào rắc rối khi không thể quản lý tốt vấn đề tài chính chung.

Thu mua hàng hóa với số lượng lớn

Khi vẫn chưa trở thành một doanh nghiệp lớn, việc lựa chọn mua một số lượng hàng hoá lớn phục vụ kế hoạch phát triển dài hạn hay dữ trự cho một thời gian dài là điều không thích hợp. Doanh nghiệp bạn phải tính toán kỹ lưỡng các chi phí bỏ ra trong từng giai đoạn và sẽ cần một lượng tiền mặt nhất định luôn có sẵn tại ngân hàng. Hãy lên kế hoạch mua sắm những gì thực sự cần cho một thời gian nhất định và doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để dự báo chính xác các cơn bão chi phí không ngờ tới.

Quá tập trung vào việc đầu tư văn phòng

Khoảng tiền phải bỏ ra cho việc đầu tư vào văn phòng là khoảng chi phí rất nặng. Không những doanh nghiệp phải chi một khoảng “tiền chết” vào tiền cọc mà còn tốn rất nhiều chi phí sửa sang cũng như nội thất bên trong. Để giải quyết vấn đề này, thông thường các doanh nghiệp thông minh thường chọn cho mình các dịch vụ van phong ao để tiết kiệm hơn. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu cao, họ sẽ cân nhắc giữa dịch vụ van phong ao quan 1van phong ao tphcm, ở đó, họ sẽ có môi trường làm việc hoàn toàn chuyên nghiệp với cái giá hợp lí hơn sơ với việc tự lập một văn phòng.

Tag từ khóa: ban may phat dien cu | may lanh noi dia nhat | xuong may tui vai bo | xuong may dong phuc

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY