Bí quyết khởi nghiệp trong nền kinh tế chia sẻ

Startup trong nền kinh tế chia sẻ phải đối mặt với những thách thức gì và phải giải quyết chúng ra sao? Đây là bí quyết thành công của những startup điển hình trong lĩnh vực này.

Thông thường các doanh nghiệp mới thường gặp khó khăn trong việc tìm những khách hàng đầu tiên . Dưới đây là những bài học thành công mà Teixeira đã rút ra được từ những công ty nói trên.

văn phòng ảo giá rẻ

Suy nghĩ như những khách hàng.

Ngay từ đầu, những nhà sáng lập dịch vụ chia sẻ căn hộ Airbnb đã xác định rõ rằng họ cần phải tìm được những người sẵn sàng đăng thông tin về chỗ ở của mình lên platform này trước khi có người muốn đến đó lưu trú. “Nếu bạn không có nguồn cung về nhà ở và căn hộ, mọi người sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn”, Teixeira giải thích.

Vấn đề nan giải là làm thế nào để tìm được người sẵn lòng cho người lạ vào ở chỗ của mình. Để giải quyết vấn đề này, hai nhà sáng lập là Brian Chesky và Joe Gebbia đã tự suy nghĩ như những khách hàng và tìm hiểu họ sẽ làm gì nếu không có Airbnb.

cho thuê văn phòng ảo hcm

Tạo ra trải nghiệm tốt hơn

Khi đã có một cơ sở các nhà cung cấp chỗ lưu trú, các nhà sáng lập Airbnb lại phát hiện ra một vấn đề khác: những bức ảnh không có chất lượng do chủ nhà cung cấp (do được chụp bằng điện thoại di động) thường không thu hút được những khách hàng thích ở trong khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, Chesky và Gebbia đã thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến tận nơi của chủ nhà để chụp những bức ảnh có khả năng “mời gọi” hơn.

“Đây là lý do vì sao bạn nên quan tâm chiều cung cấp dịch vụ trước. Nếu bạn có được những nhà cung cấp dịch vụ tốt, khách hàng sẽ trải nghiệm được những dịch vụ có chất lượng cao và họ sẽ tự tiếp thị cho bạn”, Teixeira giải thích.

cho thuê văn phòng ảo hcm

Xuất hiện đúng nơi, đúng lúc

Theo Teixeira, việc giới thiệu dịch vụ vào những thời điểm “cung thấp, cầu cao” như thế còn giúp các startup tìm được những đối tượng khách hàng thích hợp. Đó chính là nhóm khách hàng dễ thích nghi với cái mới, những người có thể sẵn sàng “tha thứ” cho một công ty nếu họ gặp một số trở ngại hay phiền toái nhỏ ban đầu với công ty ấy để đổi lại một lợi ích nào đó. Chẳng hạn, trong mùa cao điểm, nếu tìm được một chỗ ở tại một điểm du lịch nổi tiếng, thì khách hàng cũng sẽ dễ dàng bỏ qua chuyện phòng ở của họ thiếu khăn tắm.

Mở rộng cơ sở khách hàng bằng những hình thức tiếp thị thích hợp

Khi đã có những khách hàng dễ thích nghi với cái mới, các startup có thể sẽ phải nghĩ đến việc mở rộng cơ sở khách hàng qua nhiều phương thức tiếp thị. Chẳng hạn như mở rộng thị trường qua các nước khác bằng phương thức đặt căn phòng đại diện thông qua dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói, văn phòng ảo giá rẻ để thu hút nhiều khách hàng từ các nước khác nhau. Ví dụ, ở Việt Nam, có thể sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm để làm văn phòng đại diện.

Theo Teixeira, khi đó các hình thức tiếp thị kỹ thuật số sẽ phù hợp hơn, cho phép các công ty tiếp cận với những khách hàng mục tiêu cụ thể qua quảng cáo từ các trang tìm kiếm thông tin hay các mạng truyền thông xã hội với chi phí thấp. “Nhưng khi lượng khách hàng đã vượt qua con số 1 triệu, công ty có thể sử dụng các hình thức quảng bá và tiếp thị truyền thống hơn. Nói cách khác, bạn cần có một số lượng trứng thích hợp thì cái tổ của bạn lớn lên”, Teixeira chia sẻ.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY