Bí quyết làm việc hiệu quả cho nhân viên văn phòng ảo

Muốn thành công, hãy học hỏi phương pháp làm việc của những người đi trước. Bạn đã từng mất nhiều thời gian, công sức cho một công việc nào đó nhưng nhận lại kết quả không như mong đợi

Bất cứ một nhân viên văn phòng ảo nào cũng muốn làm việc hiệu quả, bỏ ít công sức nhưng đạt được kết quả cao. Hãy thử tìm hiểu vài điều mà người thành công đã chia sẻ dưới đây:

Ông chủ Facebook đã làm gì?

Đơn giản như Mark Zuckerberg. Phong cách ăn mặc giản dị là điều ai cũng nhận thấy ở chàng tỷ phú trẻ này. Luôn làm cho cuộc sống của bạn thật đơn giản thôi, đừng phức tạp chúng, bạn có thể vô tình làm cho cuộc sống của mình trở thành một mớ bòng bong. Hạn chế việc phải đưa ra quyết định, trừ những quyết định mang tính chất cấp bách và cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến kết quả công việc ở văn phòng làm việc. Mark Zuckerberg từng chia sẻ: “Tôi may mắn có ngày hôm nay, mỗi ngày thức dậy là để giúp đỡ và phục vụ hơn 1 tỷ người.  Và tôi cảm thấy việc tốn nhiều năng lượng cho những thứ vặt vãnh trong cuộc sống không phải việc tôi phải làm”. Đơn giản hóa mọi việc, dành thời gian tập trung vào việc quan trọng là bí quyết thành công của chàng trai tỷ phú người Mỹ.

Mark Zuckerberg đơn giản từ trang phục thuyết diễn trước đám đông

Mark Zuckerberg đơn giản từ trang phục thuyết diễn trước đám đông

Vận dụng quy luật 5 mét

Không thể phủ nhận sự tích cực mà công cụ công nghệ, các ứng dụng mạng xã hội đem lại. Nó hỗ trợ cho nhân viên ở văn phòng chia sẻ hoàn thành công việc một cách thuận tiện,nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, có nhiều người đôi khi lại sử dụng chúng như những thói quen mà thôi, tức là sử dụng không có mục đích, không vì công việc. Nếu thói quen này diễn ra thường xuyên, không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến tình trạng năng suất hiệu quả công việc giảm sút mà chính bạn cũng không thể nhận ra. Có một lời khuyên không chỉ dành riêng cho nhân viên làm việc tại văn phòng làm việc mà còn cho tất cả mọi người: nếu thực sự công việc của bạn không nhất thiết phải sử dụng thiết bị công nghệ thì hãy đặt nó cách xa bạn một khoảng ít nhất là 5 mét. Khi đó, bạn sẽ dần dần bỏ được thói quen lúc nào cũng chăm chăm vào điện thoại, laptop… và bạn sẽ tập trung hơn được vào công việc quan trọng hơn. 

Kiểm soát thời gian khi dùng mạng xã hội

Kiểm soát thời gian khi dùng mạng xã hội

 

Học cách dành thời gian cho bản thân

Trong nhịp sống hối hả, con người chúng ta thường chỉ biết quan tâm đến việc là làm thế nào để kiếm được nhiều tiền. Nhân viên văn phòng ảo lúc nào cũng chỉ nghĩ cách làm sao để tăng hiệu quả công việc, để được thăng tiến. Đôi khi bạn phải biết tạm gác công việc qua một bên vì đây cũng là cách để bạn làm việc hiệu quả hơn. Đừng hiểu nhầm là sự lười biếng không làm việc. Hãy tạm bỏ qua những công việc không cần thiết hoặc chưa cần thiết phải làm để dành thời gian cho công việc quan trọng  và dành thời gian cho bản thân được nghỉ ngơi. Con người có sức khỏe mới có thể hoàn thành tốt công việc được.

Học cách dành thời gian cho bản thân

Học cách dành thời gian cho bản thân

Biết đúng người, đúng việc

Chúng ta thường vốn tham lam, thích một mình làm được nhiều việc nhưng đây là điều không hề thông minh một chút nào. Trong công việc ở văn phòng làm việc cần phải đặt tính hiệu quả công việc lên hàng đầu. Cần phải biết phân chia công việc sao cho phù hợp với từng người, phát huy tối đa khả năng của họ. Một ông chủ giỏi là người biết nhân viên của mình giỏi lĩnh vực nào, sẽ phân nhiệm vụ đúng người để có kết quả công việc ngoài sức tưởng tượng của chính bạn!

Biết đúng người, đúng việc

Biết đúng người, đúng việc

Kiểm soát tiến độ thay vì đi tìm điều hoàn hảo

Trong mọi lĩnh vực cuộc sống, con người thường mất công đi tìm kiếm điều hoàn hảo nhất nhưng thực tế thì không có gì là trọn vẹn. Thay vì nhân viên văn phòng luôn phải đau đầu nghĩ ra ý tưởng hay kế hoạch hoàn hảo hãy theo sát tiến trình thực hiện ý tưởng, kế hoạch ấy. Hoàn thành hơn hoàn hảo, một ý tưởng được hoàn thành còn ý nghĩa hơn là một kế hoạch hay chỉ nằm trên giấy.

Kiểm soát tiến độ thay vì đi tìm điều hoàn hảo

Kiểm soát tiến độ thay vì đi tìm điều hoàn hảo

Đây chỉ là một vài điều trong số rất nhiều điều mà người thành công chia sẻ mà bạn có thể áp dụng vào trong công việc ở văn phòng làm việc cũng như trong cuộc sống. Hãy thử nhé và chúc bạn thành công!

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY