Bỏ qua thị trường Mỹ, Lưu Nga vẫn thành công ở thị trường Việt Nam

Trở về từ Mỹ để kinh doanh thời trang, Lưu Nga, người sáng lập thương hiệu thời trang Elise muốn chứng minh tiềm lực của thời trang Việt Nam là có thật và việc đưa thời trang Việt Nam ra thế giới.

Chị chia sẻ, khi còn định cư ở Mỹ, tuy chưa có ý định kinh doanh nhưng chị đã bắt đầu phân tích thị trường dệt may, thời trang Mỹ và Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ cũng như học hỏi các kiến thức về thời trang. "Tôi thường tự hỏi tại sao rất nhiều hàng hiệu, "Made in Vietnam" ở Mỹ sao không có thương hiệu Việt nào "Brand of Vietnam" vậy? Cái thời trang Việt Nam đang thiếu là gì?"

văn phòng ảo giá rẻ

"Ở góc độ kỹ thuật, tôi là tay ngang nhưng tôi có đủ tố chất để làm thời trang chuyên nghiệp. Tôi làm thời trang không do cơ duyên mà do quá trình nghiên cứu, phân tích thị trường cả ở nước ngoài và Việt Nam rồi quyết định đầu tư”, Lưu Nga nói về quá trình khởi nghiệp của mình như thế.

Trăn trở với những câu hỏi đó nên khi về nước thuê văn phòng ảo giá rẻ, tiếp xúc thực tế thị trường vào năm 2011, Lưu Nga đã nhận ra, thời trang cao cấp cho thị trường hơn 90 triệu dân này đầy tiềm năng. Rất nhanh sau đó chị bắt tay sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói, chuyển một phần nguồn lực gây dựng được lập kế hoạch kinh doanh thời trang cao cấp. "Lúc đó, dù trong nước đã có những cái tên đáng kể nhưng tham vọng của tôi vẫn là vị trí top 3 trên thị trường", Lưu Nga tiết lộ.

cho thuê văn phòng ảo trọn gói

Để hiện thực ước mơ, cách chị chọn là đi từng bước một, vấp ngã, thất bại, rồi lại đứng dậy. "Tôi không bao giờ chấp nhận tôi sai. Sai thì sửa và cuối cùng tôi luôn đúng", chị bộc bạch. Theo "bà đỡ” của các nhà thiết kế trẻ này, trong kinh doanh, chị không có khó khăn phải đối mặt mà chỉ có thách thức để vượt qua. Càng thách thức, phải càng mạnh hơn.

Hoạt động năm năm trên thương trường, Lưu Nga cho biết, Elise hiện đang phát triển không phải cấp số cộng mà là cấp số nhân. Tính đến cuối năm 2015, con số cửa hàng Elise đã lên gần 40 và kế hoạch phát triển thêm vẫn chưa dừng lại, chị vẫn đang có ý định sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm để mở rộng doanh nghiệp.

cho thuê văn phòng ảo hcm

Xác định đối tượng khách là những người có gu thời trang và thu nhập khá, Elise đầu tư lớn ở khâu thiết kế và chất liệu. Theo Lưu Nga, người Việt thích đồ ngoại, thời trang ngoại nhưng ở thời kỳ thế giới phẳng, hàng ngoại đã tràn ngập không khó để họ thỏa mãn. Do vậy, chị định hướng Elise phải hơn hàng ngoại, thiết kế đi cùng thế giới nhưng hơn hàng ngoại về sự phù hợp.

Elise luôn rộng cửa với những người trẻ có tâm huyết với nghề. "Thời trang cần luôn luôn mới. Tôi sẵn lòng hợp tác với các bạn trẻ bởi tôi dù giàu kinh nghiệm nhưng không thể có sức sáng tạo tươi trẻ của các bạn", Lưu Nga chân tình. Khép lại một năm tăng trưởng nóng, Lưu Nga bảo, chị không có kế hoạch 5 năm cho Elise, bởi nó quá dài và thay đổi liên tục. "Nhưng, năm 2016 Elise sẽ tăng trưởng gấp đôi năm 2015", chị hy vọng.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY