Các động tác giảm mệt mỏi cho dân văn phòng

Những động tác tại văn phòng dưới đây có thể phần nào giúp bạn rèn luyện cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm mỏi vai và mỏi lưng đồng thời giữ cho bản thân luôn tỉnh táo và minh mẫn nơi làm việc.

Lí do tại sao dân văn phòng cần tập thể dục?

Một ngày làm việc 8 tiếng, một người làm tại văn phòng thường ngồi nhiều và ít vận động. Ngồi nhiều sẽ làm tăng áp lực lên cột sống của bạn hơn là đứng. Khi căn thẳng vì công việc, bạn không còn nghĩ đến việc duy trì tư thế thích hợp. Lâu dần cơ bắp của bạn sẽ trở nên yếu, khớp xương sẽ nhanh bị lão hóa. Và mỏi lưng, mỏi vai là những triệu chứng khó chịu mà bạn sẽ thường xuyên gặp phải.

Nhiều dân văn phòng ảo quận 3 không hề để ý rằng thói quen ngồi lâu đang tích tụ nhiều bệnh tật nguy hiểm. Tư thế ngồi tĩnh khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường... cao hơn rất nhiều. Thói quen sẽ làm tăng áp lực lên vùng xương chậu, tích lũy mỡ thừa, tăng nguy cơ áp huyết cao. Ngoài ra, những người ngồi nhiều hơn 8 tiếng/ ngày sẽ làm tăng các nguy cơ gây ung thư, giảm tuổi thọ và tử vong sớm.

Ngồi nhiều trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn sẽ làm trí tuệ bạn kém minh mẫn, làm việc không hiệu quả. Việc ngồi lì tại chỗ ngồi, không vận động làm máu chậm lên não làm cho tinh thần mệt mỏi, dễ gây cảm giác chán làm việc.

 

Ít vận động sẽ làm cơ thể chỉ nạp năng lượng mà không tiêu hao đi, sẽ làm tích mỡ, gây béo phì, nhất là làm chị em vp cho thue béo bụng vòng 2.

Để cải thiện sức khỏe, bạn nên cố gắng ngồi ít hơn 3 giờ /ngày, điều này có thể giúp chúng ta tăng thêm 2 năm tuổi thọ. Hãy nghỉ ngơi khi đứng dậy sau thời gian dài ngồi làm việc.

Bài tập giảm mệt mỏi, cải thiện sức khỏe cho dân văn phòng

Sau đây là 5 động tác mà dân văn phòng ảo quận 2 có thể áp dụng để giúp cơ thể được thư giãn, tăng sức cơ, giúp giảm mỏi lưng và mỏi vai hiệu quả:

Động tác 1: Đưa một cánh tay ra phía sau lưng. Gập tay sát lưng hướng lên vai sao cho khuỷu tay áp sát sườn. Lòng bàn tay hướng ra ngoài. Tay còn lại để thẳng dọc theo người. Làm lần lượt cả hai tay.

cac-bai-tap-giam-met-moi-cho-dan-van-phong.jpg

Động tác 1

Động tác 2: Ngồi xuống ghế. Tay phải bám nhẹ vào mép ghế ở phía sau lưng. Đầu xoay sang trái và hơi cúi xuống khoảng 30-35 độ. Tay trái giơ cao ngang trán và cố gắng vươn ra phía sau đầu. Làm lần lượt cả hai tay.

cac-bai-tap-giam-met-moi-cho-dan-van-phong-0.jpg

Động tác 2

Động tác 3: Bạn hãy vòng một tay bên này ôm qua vai bên kia. Tay còn lại hỗ trợ ấn tay này ra sâu hơn về phía sau lưng. Làm lần lượt cả hai tay.

cac-bai-tap-giam-met-moi-cho-dan-van-phong-1.jpg

Động tác 3

Động tác 4: Một tay giơ trước mặt, khuỷu tay tạo góc 90 độ. Tay còn lại ôm tay này, và kéo về phía bên tay ôm càng căng càng tốt.

cac-bai-tap-giam-met-moi-cho-dan-van-phong-01.jpg

Động tác 4

Động tác 5: Động tác này cũng là một động tác kéo giãn cơ. Đưa một tay lên cao, lòng bàn tay hướng ra sau, tay còn lại hỗ trợ kéo căng theo chiều từ trên xuống.

cac-bai-tap-giam-met-moi-cho-dan-van-phong-2.jpg

Động tác 5

Trên đây là các bài tập đơn giản mà dân văn phòng có thể áp dụng và tập ngay chỗ ngồi làm việc để cải thiện sức khỏe của mình, tinh thần làm việc tốt hơn.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY