Các khoản chi phí không cần thiết khi khởi nghiệp

Dưới đây là các khoản chi phí được xem là không cần thiết và tốn kém đối với việc khởi nghiệp với số vốn hạn hẹp

Sử dụng các dịch vụ phần mềm đắt tiền

Bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý dự án có thể thay thế rẻ hơn hoặc miễn phí. Sử dụng chúng cho đến khi bạn thấy chắc chắn rằng mình cần các tính năng khác mà chỉ có một giải pháp là phải sử dụng nhà cung cấp vói gói thuê bao mắc tiền hơn thôi.

văn phòng ảo

Một văn phòng thật đẹp và công nghệ cao

Tâm lý mọi người đều muốn có một văn phòng sang trọng, nhưng các chi phí liên quan đến việc tạo ra ốc đảo kinh doanh này có thể tăng lên một cách nhanh chóng và đây cũng chính là nguyên nhân mau chóng đưa các nhà khởi nghiệp thất bại mau nhất. Bạn cần phải tập trung vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn đầu tiên – văn phòng có thể chờ đợi thêm 1 thời gian khi công ty của bạn đã lớn mạnh. Nếu không có chổ tiếp khách hay phòng hợp chuyên nghiệp, trong thời gian đầu bạn có thể sử dụng dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1, van phong ao tphcm để được hưởng những tiện ích và sự chuyên nghiệp đó trước khi bạn có thể tự tay tạo ra một văn phòng hoàn hảo cho bạn.

Thiết bị đắt tiền

Hầu hết ai cũng luôn muốn mua các công nghệ mới nhất và lớn nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là nó là một chi phí kinh doanh hữu ích. Chỉ mua những gì bạn thực sự cần, và cứ tiếp tục làm như vậy càng nhiều càng càng tốt.

văn phòng ảo

Chuẩn bị nhân sự trước khi bạn sẵn sàng

Khi chúng ta được khởi nghiệp, chúng ta luôn hy vọng thấy được sự phát triển của doanh nghiệp mình tạo ra, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn chưa sẵn sàng, bạn sẽ lãng phí tiền bạc trong việc thuê mướn nhân viên. Nên thuê ngoài trước (outsource) và chỉ thuê nhân viên cho đến khi công ty của bạn có đủ tiềm lực tài chính để làm việc này.

Các chuyến đi xa quá nhiều

Các chi phí này có thể được coi là vui vẻ, tạo không khí tôt cho nhân viên của công ty. Nhưng sẽ không phải là khôn ngoan đối với một công ty còn non trẻ. Việc này không phải là một dấu hiệu của sự thành công – đó là một dấu hiệu của sự lãng phí.

Nỗ lực tiếp cận cộng đồng khi không thể đo lường được

Cho dù đó là PR, tiếp thị hay xây dựng thương hiệu, nếu bạn không thể đo lường kết quả sau những nỗ lực của bạn, bạn không nên chi tiêu nhiều vào nó. Vì nó sẽ dẫn đến việc thiếu tiền mặt hoạt đông. Hãy bắt đầu bằng cách tập trung chi tiêu của bạn vào những điều bạn biết để có thể xây dựng doanh nghiệp của bạn mau đi đén thành công.

văn phòng ảo

Mua like/follower, danh sách tiếp thị email hay danh sách “khách hàng”

Đây không phải là cách tuyệt vời để có được khách hàng. Bạn có thể nói rằng bạn có hàng ngàn tín đồ like bạn trên Facebook, nhưng họ chỉ là ảo mà thôi, bạn sẽ không bao giờ có được lợi nhuận trên các chi phí đó.

Chi phí in ấn logo, danh thiếp

Không có lý do gì cho các công ty nhỏ chi tiền nhiều cho các việc in ấn logo, danh thiếp thật đẹp thật sang trọng trên những loại giấy đắt tiền. Thay vào đó , chúng ta nên tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và để việc đó làm sau khi chúng ta có đủ chi phí để làm việc đó.

Chi tiêu tiền trước khi bạn chắc chắn rằng bạn sẽ kiếm được tiền

Hãy đặc biệt thận trọng về chi tiêu trước khi bạn làm ra đủ để có thể trang trải tất cả các chi phí. Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và sẽ có những nhu cầu khác nhau tại các thời điểm khác nhau, đó là lý do tại sao chúng ta cần có một người nào đó chịu trách nhiệm và ra những quyết định thông minh. Khi bạn chi tiêu thông minh và chính xác, bạn sẽ định vị được cho doanh nghiệp của bạn sự thành công lâu dài.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY