Câu chuyện khởi nghiệp của các "cặp đôi cùng tiến" với dự án salad sạch

Câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Tùng Anh và Lê Vũ Thanh Bình với cửa hàng WowBox Salad nhỏ gọn mà chuyên nghiệp, hay Phan Đức Anh Tuấn và Phạm Khánh Diệp thành công với salad “take away” Eat More Salad đã cho thấy sức hút và tiềm năng lớn của lĩnh vực này.

Cùng là du học sinh ở Singapore, hai sáng lập viên của WowBox Nguyễn Tùng Anh và Lê Vũ Thanh Bình sớm được trải nghiệm sự năng động của nền kinh tế hàng đầu châu Á cũng như dịch vụ khách hàng chuẩn mực tại đất nước này. Sau một thời gian ra trường và làm việc cho các công ty lớn tại Việt Nam, họ quyết định khởi nghiệp cùng với dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm và salad như một cách để thử thách chính mình và tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng. Tháng 3-2015, WowBox Salad ra đời tại số 70 Hàm Nghi, Q.1, gây ấn tượng mạnh với những ai yêu thích thực phẩm xanh và lối ăn uống lành mạnh bởi thực đơn sáng tạo và cung cách phục vụ chu đáo.

văn phòng ảo giá rẻ

Bên cạnh đó, đôi bạn trẻ cũng chú trọng việc chọn lựa kỹ càng nguyên liệu đầu vào, đầu tư hệ thống trữ lạnh phù hợp với mô hình kinh doanh salad, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất như chiếc hộp giấy với nguyên liệu đảm bảo sức khỏe đến việc đăng kí kinh doanh bằng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói… Đến nay, thực đơn của WowBox với 20 món salad từ bốn loại rau xanh, 60 nguyên liệu cơ bản kết hợp 15 loại nước xốt và các loại nước ép “xanh” độc đáo từ rau củ đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều khách hàng khó tính, trong đó có cả những người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam.

Trong khi đó, hai bạn trẻ 9X Phan Đức Anh Tuấn và Phạm Khánh Diệp cũng thành công với việc kinh doanh salad khi chọn hướng đi ít rủi ro hơn: sử dụng dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ, tập trung kênh bán hàng trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nơi.

Với kinh nghiệm hơn hai năm làm việc cho một website thời trang khá thành công và hơn một năm phát triển dịch vụ khách hàng cho một trung tâm thể dục thể thao, Anh Tuấn tự tin sẽ cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến bài bản cũng như tận dụng nguồn khách hàng ổn định từ các trung tâm thể dục thể thao để đảm bảo thành công cho dự án salad, vấn đề còn lại chỉ là sản phẩm.

cho thuê văn phòng ảo trọn gói

Chia sẻ ý tưởng với cô bạn thân Khánh Diệp, một du học sinh từng có tám năm sống tại Mỹ và trải nghiệm món salad với nhiều phong cách khác nhau, Tuấn tìm được một hỗ trợ đắc lực cho dự án. Sau sáu tháng chuẩn bị từ lên thực đơn phù hợp khẩu vị với thực khách, xây dựng website, dịch vụ khách hàng, Eat More Salad đã ra đời vào tháng 5-2016. Tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ, giới văn phòng tầm trung, thực đơn của Eat More Salad có chín món salad, 10 loại nước xốt với tầm giá từ 55.000-79.000 đồng.

Khởi nghiệp chưa bao giờ là màu hồng, các bạn trẻ kinh doanh ẩm thực xanh hiểu rất rõ điều này và họ đang nỗ lực từng ngày để phục vụ khách hàng tốt hơn trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.

Bên cạnh việc tạo ra khác biệt trên chính những sản phẩm, việc hoàn thiện quy trình chế biến, sản xuất, giao hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều mà các startup trẻ đang nỗ lực để làm tốt hơn nhằm phát triển mô hình kinh doanh của mình trong tương lai.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY