Câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai IT và shop hoa tươi của mình.

Chàng trai người Huế với niềm đam mê IT đã quyết tâm vào Sài Gòn lập nghiệp với shop hoa tươi và nâng cấp việc kinh doanh hoa tươi lên một tầm cao mới.

Sinh ra và lớn lên tại Huế, Ngô Anh Tuấn (1985) lại lập nghiệp ở Sài Gòn. Với niềm đam mê về tin học anh đã tốt nghiệp Thủ khoa khoa Công nghệ Thông tin của trường Đại học ở Huế. Sau khi ra trường anh đã bắt đầu thực hiện những dự án khởi nghiệp của mình về công nghệ. Với hoài bão của một sinh viên mới ra trường, Anh Tuấn cùng bạn bè thực hiện dự án: xây dựng mạng xã hội, công cụ phân tích lượng người dùng trên các mạng xã hội… Nhưng tất cả đều thất bại.

Trong lúc thực hiện những dự án, do mải mê phát triển sản phẩm, thay đổi giao diện nhiều lần, bổ sung tính năng nên thời gian kéo dài mà không hướng đến khách hành thị trường nên chết yểu. Có dự án cũng phải dừng lại vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Để khách hàng dùng thử thì dễ, nhưng để họ bỏ ra một khoản tiền để sử dụng thì khó. Ngoài ra còn có nhiều lý do khác liên quan đến mô hình, nguồn vốn, văn phòng và chi phí…

Sau nhiều lần thất bại, Ngô Anh Tuấn có phần nản chí, thế nhưng nghị lực của chàng trai Huế đã khiến anh nảy sinh ra nhiều ý tưởng, mặc dù không liên quan đến những gì đã được học nhưng anh vẫn quyết tâm theo đuổi và thử nghiệm. Năm 2012, có một người bạn có ý tưởng kinh doanh hoa tươi, chia sẻ ý tưởng đó với anh Tuấn, và hai người đã bắt đầu với shop hoa đầu tiên. Tận dụng thế mạnh về công nghệ thông tin của mình, anh Tuấn thiết kế một website về hệ thống quản lý việc bán hàng và từng bước ổn định về kinh tế hơn.

Trang web hoa tươi của Ngô Anh Tuấn

Sau 4 năm vận hành, và quản lý shop hoa, anh Tuấn đã tìm ra một con đường mới để phát triển sự nghiệp hoa tươi của mình, đó là xây dựng sàn thương mại điện tử về hoa tươi. Tại đây, các shop hoa trên khắp đất nước có thể vào và đăng tải những sản phẩm của mình lên để giới thiệu cũng như chia sẻ, kết nối với nhau.

Anh hiểu được nhu cầu và khó khăn của các shop. Khi nắm bắt được ưu điểm và nhược điểm của việc kinh doanh thì anh càng mạnh dạn đầu tư vào việc kinh doanh của mình. Tiếp nối những thành công đó, tháng 11/2016, anh Tuấn tiếp tục cho ra mắt dự án Hoa 7 Ngày, chuyên cung cấp hoa dịch vụ định kỳ cho các cơ quan, doanh nghiệp.

Anh cho biết “để có thể khởi nghiệp thành công, chúng ta không thể đi một mình mà cần sự trợ giúp của rất nhiều người khác, là cộng sự, là bạn bè, là anh em, đặc biệt là những người đi trước.”

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY