Tin tức

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Công nghệ đem đến cho ta những gì?

  03/05/2017 03:10:07 |  Trần Mỹ Long |  0 bình luận |   |  9/10 |  38 lượt xem

Thời nay, công nghệ mang đến cho cộng đồng kinh doanh làn gió mới, đưa ra những công cụ giúp tiết kiệm được thời gian và mang lại chi phí tối ưu nhất có thể. Thế nhưng nhiều người lại chưa xác định được đâu là giải pháp công nghệ phù hợp và có giá trị với doanh nghiệp của mình.

Kinh doanh theo kiểu liền tay

cong-nghe-1.jpg

Đa số mọi ngành nghề ngày nay đều ứng dụng công nghệ vào để đơn giản hóa công việc. Kinh doanh online cũng vậy, hầu như tất cả các khâu vận hành như thiết kế website (website bán hàng dựa trên công nghệ điện toán đám mây), marketing/quảng cáo, quản lý bán hàng cho đến khâu thanh toán, vận chuyển đều sử dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp người kinh doanh không những nhàn nhã mà còn mang lại hiệu quả tích cực hơn hẳn.

Ngày nay, các chủ shop thường ưa chuộng các nền tảng bán hàng có sẵn các ứng dụng hỗ trợ, thậm chí là tích hợp luôn và ngay chỉ trong 1 cú click chuột. Đó là các công cụ marketing như tối ưu SEO, Email marketing, Google Adwords cùng những tính năng cần thiết hay lựa chọn bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như bán trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram..), bán trên sàn Thương mại điện tử (TMĐT), hay trên các website khác…

Và còn hơn thế nữa, sự hợp tác giữa các kênh tạo nên chu trình bán hàng khép kín, dễ dàng hơn bao giờ hết đang là xu thế mà các nhà cung cấp dịch vụ hoàn hảo hướng tới, ví dụ như Lazada hợp tác với Nhóm mua, Haravan hợp tác với Adayroi, và điển hình là sự kiện mới đây Bizweb hợp tác với Sendo… Với những cái bắt tay này, người bán hàng sẽ được lợi đầu tiên khi quy trình bán hàng ngẫu nhiên được đơn giản hóa, tiết kiệm thời gian, công sức và thậm chí là chi phí nữa.

Người tỉnh, kẻ mê

cong-nghe.jpg

Kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ, các giải pháp công nghệ đi kèm là những “hạt giống quý” nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết chọn những hạt giống tốt để phát triển chúng trong mảnh đất trù phú, giàu tiềm năng này. Sự thờ ơ, thiếu đầu tư hay thậm chí không xác định được chiến lược kinh doanh của mình là những nguyên nhân khiến doanh thu của các chủ shop chưa được như kỳ vọng.

Theo khảo sát 1000 chủ doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb cho thấy, chỉ 28,6% sẵn sàng đầu tư các giải pháp công nghệ, các công cụ online vào trong kinh doanh, trong khi 58,4% còn lưỡng lự chưa đưa ra quyết định và 13% trả lời không có nhu cầu. Trong số người sẵn sàng đầu tư kinh doanh thì có đến 67,1% tập trung vào các chiến dịch quảng cáo Facebook, Zalo…; 32,9% lựa chọn quảng cáo Google Adwords. Cũng theo khảo sát này, tỷ lệ shop đầu tư dưới 5 triệu/năm chiếm 30%, từ 5-10 triệu/năm chỉ chiếm 21%.

Quảng cáo Facebook, Google Adwords là những kênh tiếp thị hiệu quả nhưng không phải ai cũng nắm lấy được cơ hội bởi tỷ trọng ngân sách các doanh nghiệp bỏ ra cho chiến dịch vẫn còn nhỏ. Những công cụ hỗ trợ bán hàng này có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự nghiêm túc và mức độ đầu tư cả về công sức và tài chính. Đôi khi trong kinh doanh lại cần thêm cả yếu tố “liều” nữa.

Ngoài ra, việc kinh doanh online rất tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, văn phòng. Khi mới bắt đầu chúng ta nên làm việc tại nhà, lời khuyên của những người thành công ở đây là hãy sử dụng dịch vụ van phong ao trước,dịch vụ văn phòng ảo có rất nhiều gói cho nhiều doanh nghiệp lựa chọn như van phong ao quan 1, van phong ao tphcm. Với cách làm này chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được tối đa khoản chi phí thuê văn phòng vì giá thuê văn phòng ảo rẻ hơn rất nhiều so với các văn phòng thông thường hiện giờ.

 

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...