Công ty tiếp thi RevUpNet thành công nhờ câu nói của tác giả... truyện kinh dị

Trước khi là một tác giả truyện kinh dị nổi tiếng, Stephen King từng là một doanh nhân trẻ với những bài học khởi nghiệp độc đáo. Tác giả từng bán được 350 triệu quyển sách đã có một mô hình kinh doanh mới lạ từ khi còn là sinh viên, nhằm có tiền trả học phí.

Tận dụng năng lực viết của mình, Stephen nhận viết thuê luận văn cho sinh viên, với giá 20 USD nếu bài đạt loại A hoặc 10 USD nếu đạt loại B, và nếu bài viết chỉ đạt loại C, ông không nhận tiền của “khách”.

văn phòng ảo giá rẻ

Từ câu chuyện của Stephen King, John Greathousre xây dựng một mô hình kinh doanh dịch vụ doanh nghiệp mà ở đó, nếu ông không mang đến lợi nhuận cho khách hàng, ông cũng không nhận được tiền. Ông lập nên công ty RevUpNet (một công ty tiếp thị trực tuyến) tại văn phòng ảo giá rẻ

Lời chào mời khách sử dụng dịch vụ của RevUpNet là: “Chúng tôi sẵn sàng đầu tư thời gian và nguồn lực khan hiếm vào công ty của bạn bởi vì chúng tôi tin rằng có thể giúp bạn khai thác những nguồn doanh thu mà bạn đã bỏ lỡ. Nếu thất bại, chúng ta không có gì để mất. Nhưng nếu thành công, chúng ta sẽ được trả công xứng đáng. Khi nào chúng ta bắt đầu?”. Để tăng thêm tính thuyết phục, ông cung cấp đầy đủ các hỗ trợ, các gói dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói, cho thuê văn phòng ảo hcm và các quan hệ đối tác cho khách hàng và tính phí trong vài tháng cho sự “kết duyên” này.

Chi phí sẽ tăng thêm khi ông bắt đầu tạo ra doanh thu cho khách hàng. Trong những trường hợp ít ỏi không mang đến đủ doanh thu mong ước, ông cũng sẽ tạo được mức lợi nhuận tối thiểu cao hơn mức chi phí họ phải trả cho ông. Mô hình kinh doanh này đã giúp ông đạt doanh số 100 triệu USD khi hợp tác với các công ty như Angie’s List, Sonos, eFax, Stamps.com, Picassa và Green Border (đã được Google thâu tóm).

cho thuê văn phòng ảo hcm

Ông áp dụng nguyên tắc chia sẻ thành công với các nhân viên. Họ nhận mức lương cơ bản – khá ít so với những công ty khác. Thế nhưng, công ty có những khoản thưởng cho hiệu suất làm việc dựa trên doanh thu của công ty. Điều này cho phép những nhân viên giỏi nhất có thể kiếm được hơn 100.000 USD/năm.

Với mô hình kinh doanh này, khách hàng nhận thấy lợi ích của họ cũng là lợi ích của công ty. Vì thế, họ sẵn sàng trả tiền cho công ty để giúp họ tăng lợi nhuận, doanh số. Đó là một lời đề nghị hợp tác ít rủi ro dành cho khách hàng và giúp startup của bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Mảng dịch vụ doanh nghiệp thường khó khăn để chào bán với giá cao cho đến khi bạn cho khách hàng thấy mô hình kinh doanh này có thể giúp họ tăng lợi nhuận mạnh mẽ như thế nào. Startup có thể sử dụng mô hình chia sẻ thành công, tất cả mọi người cùng có lợi mà Stephen King từng áp dụng để tìm kiếm khách hàng và “đầu ra” cho sản phẩm của bạn. Vấn đề là, bạn có đủ tự tin vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn và khách hàng.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY