Động lực làm giàu đến từ những quyển sách.

Nhờ không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức từ những cuốn sách, ý tưởng khởi nghiệp của anh Đỗ Văn Tuấn đã đến từ những quyển sách kinh doanh nổi tiếng trên thế giới.

 

Ngay từ những ngày đầu sau khi tốt nghiệp ở trường Đại học Sư phạm 2, khoa Công nghệ thông tin, Đỗ Văn Tuấn đã nhận ra tiềm năng thương mại điện tử ở Việt Nam. Tuy nhiên trong lúc ấy, trong đầu của anh hoàn toàn vẫn chưa có bất kì khái niệm nào về kinh doanh, anh vẫn còn mù mờ cho đến khi đọc được quyển sách “Dạy con làm giàu” được xuất bản năm 2007.

Ngay lúc đó, anh đã định hình được mình cần phải làm gì, Đỗ Văn Tuấn chia sẻ, “Trong bộ sách có đề cập đến bộ trò chơi "Game Cashflow" (Trò chơi dòng tiền), ở nước ngoài, bộ trò chơi này được bán với giá khá đắt. Biết là phần đông người Việt sẽ không chạm đến được bộ trò chơi này, dù rất thích, tôi đặt hàng các đơn vị trong nước sản xuất bộ trò chơi này và bán trực tuyến”. Mặc dù nhận được những phản hồi rất tốt của khách hàn và thu về được một khoảng lời không nhỏ, nhưng anh Tuấn vẫn luôn cảm thấy bức rức vì đã phạm vào vấn đề bản quyền, vì thế, anh quyết định bỏ cuộc.

Lần khởi nghiệp tiếp theo vô tình đến trong lúc anh đọc quyển “Chiến lược đại dương xanh”, đó là cuốn sách dẫn đường anh trở thành ông chủ lớn của Kids Plaza. Trong lúc phân tích thị trường, anh nhận thấy đa số các sản phẩm đồ chơi và đồ dùng dành cho trẻ em được nhập từ Trung Quốc, vì thế chất lượng rất kém và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Từ đó, anh đã bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này và quyết định kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé với chất lượng tốt và an toàn. Vừa đi làm vừa khởi nghiệp nên anh chỉ làm việc tại nhà rồi rao bán sản phẩm qua trang web của mình. Cùng lúc đó anh cũng phải đăng kí kinh doanh các mặt hàng của mình bằng cách sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để đăng kí (nếu muốn có địa chỉ uy tín thì các nhà khởi nghiệp nên sử dụng dịch vụ van phong ao quan 1 ngay khu trung tâm) với giá thuê văn phòng ảo cực kì thấp, chỉ khoảng vài trăm nghìn/ tháng.

Càng ngày việc kinh doanh của anh càng thuận lợi, lúc này anh nhận ra rằng, các bà mẹ lúc nào cũng có nhu cầu đi mua sắm và tự tay chọn món hàng mà mình yêu thích hơn việc mua qua mạng rất nhiều. Vì thế, anh bắt đầu kết hợp mô hình kinh doanh qua mạng và kinh doanh truyền thống.

Trong thời gian đầu, doanh thu chủ yếu vẫn dựa vào việc bán hàng trên mạng để duy trì tiền thuê mặt bằng cho việc kinh doanh truyền thống. Đến nay, Kids Plaza từ một shop nhỏ đã phát triển mạnh thành hệ thống 38 cửa tiệm trên khắp Việt Nam với doanh thu hơn 1 tỷ đồng/ tháng.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY