Hoàng Tùng - làn gió mới của mô hình kinh doanh hiện đại

Ý tưởng đến từ những chiếc xe đẩy bán cà phê dạo thường thấy ở các nước châu Âu cổ kính, Hoàng Tùng cùng một vài người bạn đã bắt tay biến một khái niệm còn xa lạ ở Việt Nam thành hiện thực, đó là bán cà phê xe đẩy qua ứng dụng smartphone và đem một luồn gió mới về cho mô hình kinh doanh tại Việt Nam.

Hoàng Tùng cùng nhóm bạn của mình đã phá mình ra một ứng dụng “tuy cũ mà mới” này. Bằng việc sử dụng ứng dụng, khách hàng có nhu cầu có thể định vị toàn bộ xe cà phê của chuỗi, chọn xe gần mình nhất để tới thưởng thức đồ uống hoặc gọi giao hàng. Thức uống sẽ được đưa đến tận nơi trong bán kính 2 km để vừa làm việc vừa nhâm nhi. Hoạt động được 2 tháng, chuỗi xe đẩy cà phê của nhóm đã có tới 11 điểm bán, bao gồm 8 điểm tại TP HCM và 3 điểm ở Hà Nội.

văn phòng ảo

Ở Việt Nam, để uống cà phê máy thơm ngon, mọi người thường phải vào hệ thống và uống cà phê với giá cao, do các hệ thống thường phải gánh thêm chi phí không gian, mặt bằng lớn cho mỗi ly cà phê. Sau khi tinh gọn nhất có thể mô hình cà phê máy, và để phổ biến cà phê mộc pha bằng máy Espresso, nhóm bạn của Tùng đã tìm ra dòng máy thích hợp, với giá không quá cao mà vẫn đảm bảo chất lượng ly cà phê. Đồng thời, nhằm tối giản chi phí không gian mà khách hàng phải trả khi vào hệ thống, Hoàng Tùng đã thiết kế ra mô hình xe cà phê máy đường phố, tích hợp cả một quầy bar pha chế cà phê trên xe, nhằm phục vụ cà phê chất lượng với giá cả phải chăng chuyên phục vụ cà phê mang đi.

văn phòng ảo

Nhằm tạo ra sự khác biệt so với các xe đẩy đơn lẻ ở châu Âu, nhóm đã tích hợp hệ thống định vị cũng như quản trị qua ứng dụng smartphone. Theo Tùng, nhóm đã tự thiết kế mẫu xe đẩy thống nhất, phù hợp với điều kiện kinh doanh tại Việt Nam. Các xe đều được trang bị máy pha cà phê cùng dụng cụ pha chế, đóng vai trò như một quán cà phê nhỏ di động.

Với tính linh hoạt nên nhóm có thể thử nghiệm việc phân phối xe tại nhiều địa điểm, nếu cảm thấy không phù hợp với địa điểm kinh doanh hiện tại, chỉ cần di chuyển xe tới vị trí mới và xin phép cơ quan chức năng sở tại. Khó khăn lớn nhất mà nhóm gặp phải là thói quen tiêu dùng của khách hàng khi cả hai khái niệm mua cà phê dạo và sử dụng smartphone tìm xe cà phê đều còn rất mới mẻ và chưa được đón nhận nồng nhiệt.

văn phòng ảo

Kinh doanh thuận lợi, Tùng và nhóm bạn quyết định thành lập công ty để có thể quản lý được tất cả các xe đẩy. Đầu tiên Tùng tìm hiểu dịch vụ van phong ao, sau khi đã nắm rõ các tiện ích đi kèm anh đã chọn sử dụng dịch vụ van phong ao quan 1 va van phong ao tphcm để lấy địa chỉ kinh doanh, cũng như hỗ trợ anh về các thủ tục giấy tờ.Trong tương lai gần, dự định của nhóm vẫn sẽ là mở rộng thêm nhiều điểm bán tại Hà Nội cũng như TP HCM, kết hợp với các đơn vị kinh doanh khác để tranh thủ về mặt bằng cũng như mở rộng tới Đà Nẵng và xa hơn là thị trường nước ngoài, nơi việc sử dụng ứng dụng di động đã trở nên phổ biến. Mục tiêu coffee bike theo đuổi là khi khách hàng muốn uống cà phê đường phố chất lượng, mọi người sẽ nghĩ ngay tới Coffee Bike Viet Nam.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY