Tư vấn luật

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty bảo vệ

  17/07/2017 11:27:04 |  Yến Vũ |  0 bình luận |   |  9/10 |  258 lượt xem

Bạn muốn thành lập công ty bảo vệ, bạn chưa hiểu rõ thủ tục để thực hiện thành lập công ty. Xem ngay bài viết để hiểu rõ về thủ tục.

Bài viết này dành cho một số khách hàng sử dụng văn phòng ảo quận 1, văn phòng chia sẻ quận 1 của chúng tôi muốn thành lập công ty bảo vệ mà còn chưa hiểu rõ về thủ tục.

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Thủ tục thành lập công ty dưới đây được trích dẫn từ quy định của Luật  doanh nghiệp nên bạn đọc có thể yên tâm về mức độ chính xác.

1. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Theo nghị định 52/2008/NĐ-CP và thông tư 45/2009/TT-BCA hướng dẫn kèm theo. Để thành lập công ty dịch vụ bảo vệ cần:

  • Phải có xác nhận ký quỹ của ngân hàng số vốn pháp định là 2 tỷ đồng và phải duy trì trong suốt thời gian tồn tại.
  • Các thành viên của công ty phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành kt hay luật.
  • Trụ sở nếu là của Giám đốc thì phải có sổ đỏ kèm theo, nếu đi thuê thì hợp đồng phải có thời hạn tối thiểu từ 01 năm trở lên và phải công chứng hoặc chứng thực.

2. Thành phần hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty bảo vệ

  • Thành phần hồ sơ bao gồm:
  • Giấy đăng ký kinh doanh công ty;
  • Biểu trưng logo có chữ ký và đóng dấu xác nhận;
  • Bản khai lý lịch có dán ảnh;
  • Bản sao bằng tốt nghiệp theo quy định;
  • Phiếu lý lịch tư pháp do Sở tư pháp cấp;
  • Hồ sơ nộp tại cơ quan Công An nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

3. Thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Quy trình, thủ tục thành lập công ty bảo vệ bao gồm:

Bước 1:  Xác minh các điều kiện của khách hàng

  • Tiến hành đánh giá cơ sở pháp lý của công việc như các điều kiện về bằng cấp, chuyên môn, về trụ sở hợp pháp, về số tiền vốn pháp định…
  • Chuẩn bị chứng minh thư bản sao có chứng thực của các cổ đông/thành viên, cùng biên bản thỏa thuận góp vốn, cử người mở tài khoản ký quỹ vốn pháp định tại Ngân hàng bất kỳ, lý lịch tư pháp và sơ yếu lý lịch tự khai của các thành viên.
  • Sau khi có xác nhận ký quỹ của Ngân hàng, tiến hành chuẩn bị hồ sơ thành doanh nghiệp bao gồm: tra tên công ty, ghi ngành nghề kinh doanh, địa chỉ trụ sở công ty.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập

  • Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, thì tiền hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư.
  • Sau 7 ngày làm việc, sẽ được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục khắc con dấu pháp nhận tại cơ quan công an thành phố.
  • Sau 5 ngày làm việc, sẽ nhận con dấu pháp nhân và dấu chức danh cùng toàn bộ hồ sơ nội bộ.

Bước 3: Làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ

  • Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, con dấu pháp nhân tiến hành chuẩn bị hồ sơ để xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại cơ quan công an.
  • Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội công an nơi đăng ký thành lập.
  • Trong vòng 7 ngày làm việc, cơ quan công an sẽ tiến hành thẩm tra về điều kiện tại trụ sở của, và quyết định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Nếu hồ sơ, và thẩm tra cơ sở hợp lệ.

Trên đây mà một số thông tin về thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ. Rất mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc thực hiện thủ tục thành lập công ty của mình.

 

 
Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...