Khởi nghiệp thành công với đặc sản quê hương

Sinh ra tại quê hương Bình Định, nơi nổi tiếng nhiều đặc sản thơm ngon, Phạm Hoàng Phúc quyết định kinh doanh đặc sản sốt muối ớt của quê mình và đã gặt hái được thành công.

Anh chàng Phạm Hoàng Phúc học khoa Kinh tế Bất động sản. Con đường học hành của Phúc diễn ra khá suôn sẻ. Ra trường, Phúc may mắn được nhận thực tập tại một công ty lớn tại TP HCM. Tuy nhiên, trong lần đi thực tập về, Phúc bị tai nạn giao thông. Tai nạn bất ngờ khiến Phúc phải mổ 2 lần, nằm viện cả tháng.

Trong thời gian nằm viện, gia đình từ quê lên thăm, một trong những món quà quê Phúc thích nhất là muối ớt Bình Định. Nằm trên giường bệnh, Phúc lóe lên ý tưởng mà mình đã bỏ quên từ lâu: Đưa đặc sản quê nhà ra khắp các tỉnh, thành trong cả nước để những người xa quê phần nào thỏa nỗi nhớ, còn người miền khác biết đến món ngon Bình Định.

văn phòng ảo

Sau khi xuất viện, tuy sức khỏe chưa cho phép nhưng Phúc vẫn quyết tâm thực hiện dự án. Phúc liên hệ với chị gái, tìm sự hợp tác. Khởi đầu chỉ với số vốn 5 triệu đồng, Phúc và chị gái bắt tay vào sản xuất. Việc khảo sát thị trường và thiết kế logo sản phẩm được Phúc đặc biệt quan tâm. Logo bắt mắt và tên sản phẩm lạ tai sẽ làm tăng tính tò mò của khách hàng, vì đặc tính sản phẩm khá dẻo, Phúc quyết định đặt tên là sốt muối ớt.

văn phòng ảo

Giai đoạn tìm kiếm nguyên liệu, hai chị em Phúc phải đến tận gốc để chọn những nguyên liệu tươi xanh và tốt nhất về làm để tạo ra sản phẩm chất lượng và hương vị đặc trưng. Phúc mở fanpage Facebook làm chiến lược quảng cáo, khuyến mãi và dịch vụ giao hàng tận nơi. Khách hàng của Phúc chủ yếu mua bán và trao đổi online. Bước đầu, đối tượng khách hàng Phúc hướng đến là người Bình Định xa quê và người miền Nam. Mọi người đều có thể cảm nhận hương vị đậm đà đặc trưng của loại sốt này.

văn phòng ảo

Phúc cho biết sốt muối ớt được sử dụng kết hợp với các món ăn như ốc, hải sản, đồ nướng, các loại hải sản khô, một số trái cây như cóc, ổi, xoài, bưởi, dưa hấu… Nó cũng có thể dùng làm gia vị ăn chay. Hơn 2 tháng kinh doanh chạy thử, sau khi trừ hết chi phí đi, mỗi tháng, Phúc lời gần 10 triệu đồng. Dù mới khởi nghiệp, Phúc đã thấy được tiềm năng của sản phẩm này. Phúc chia sẻ: “Sức tiêu thụ rất tốt. Sản phẩm tốt thì người tiêu dùng sẽ giới thiệu tiếp giùm mình. Truyền miệng là kênh quảng cáo hữu hiệu nhất”.

Trong tương lai gần, anh sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều loại đặc sản Bình Định khác nữa. Vùng đất nơi đây có rất nhiều đặc sản tuyệt ngon, cần được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng trong cả nước. Trước khi tung sản phẩm ra thị trường, Phúc đã đi đăng kí Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm cũng như đăng kí kinh doanh bằng dịch vụ van phong ao để mọi người tin tưởng vào sản phẩm của mình. Khi đưa sản phẩm của mình vào miền Nam, Hưng cũng đã cho thành lập một văn phòng đại diện dưới địa chỉ của van phong ao quan 1van phong ao tphcm để tiết kiệm chi phí kinh doanh.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY