Khới nghiệp thành công với Music Marketing

Sau 5 năm làm việc tại Tập đoàn Carlsberg, giữa năm 2015, Lê Tấn Thanh Thịnh nhen nhóm ý định khởi nghiệp với ý tưởng mang "nhịp đập thương hiệu" đến gần trái tim khách hàng, vượt ra khỏi giới hạn của các kênh truyền thông truyền thống.

Vị CEO 27 tuổi này cho biết, quyết định "khai sinh" BrandBeats Music Marketing xuất phát từ mong muốn đơn giản ban đầu: dùng âm nhạc là yếu tố chính để tạo nên cảm xúc cho người xem, sao cho khán giả không tắt tivi hoặc chuyển kênh khi chương trình quảng cáo xuất hiện. Năm 2014, khi còn làm việc tại Carlsberg Việt Nam, qua lần hợp tác cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để thực hiện dự án Khơi dòng cảm xúc - Tự hào miền Trung, Thịnh cho biết, ở thị trường Việt Nam vẫn chưa có nhiều người đủ can đảm để tách riêng mảng âm nhạc ra khỏi một chiến lược truyền thông tổng thể. Do đó, 3 nhà điều hành BrandBeats quyết định trở thành những người tiên phong.

văn phòng ảo giá rẻ

3 nhà sáng lập BrandBeats (từ trái sang): Giám đốc Sáng tạo - nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, CEO Lê Tấn Thanh Thịnh, Giám đốc Chiến lược Nguyễn Tiến Huy

Thời gian đầu hoạt động công ty sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói để đăng kí kinh doanh, BrandBeats từng bị một "vố đau" là chịu khoản lỗ khoảng 500 triệu đồng khi sản phẩm bị một nhãn hàng từ chối. Hậu quả của cú vấp ngã đầu tiên này là Công ty phải dừng hẳn hoạt động trong mấy tháng cuối năm 2015 và phải chuyển qua văn phòng ảo giá rẻ. Sau đó, nhận thấy việc hợp tác trực tiếp với các nhãn hàng đi kèm với rủi ro tài chính quá cao, các nhà sáng lập BrandBeats quyết định chuyển sang cách làm mới là kết hợp với các công ty agency và chuyển qua sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm.

cho thuê văn phòng ảo hcm

Sau thay đổi chiến lược, liên tục nhiều sản phẩm quảng cáo với sự đóng góp khâu music marketing của BrandBeats đạt được hiệu quả truyền thông đáng kể. Chia sẻ về sức ảnh hưởng của âm nhạc đối với quá trình quảng bá thương hiệu, Thịnh cho biết: "Khi khách hàng được tiếp xúc với một thương hiệu thông qua cấu trúc ngữ âm, họ phản hồi với cảm xúc tích cực. Cảm xúc này tạo nên hiệu ứng tốt trong giai đoạn lựa chọn sản phẩm để mua và nâng cao mức đánh giá giá trị sản phẩm.

Là người điều hành công ty có sự kết hợp giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và tiếp thị, Thịnh cho biết, một trong những khó khăn lớn nhất là phải dung hòa tốt "cái tôi sáng tạo" của nhạc sĩ và "cái tôi marketing" của đối tác làm thương hiệu.

cho thuê văn phòng ảo trọn gói

Với anh, lợi thế cạnh tranh lớn nhất của BrandBeats là sở hữu một quy trình vận hành vừa đảm bảo tính nhanh chóng, hiệu quả, vừa không để mất đi tính sáng tạo của sản phẩm. Có lẽ nhờ đó mà cho đến nay, khách hàng của Công ty đều là những nhãn hàng lớn ở Việt Nam hoặc các tên tuổi quốc tế như Nestlé, Milo, 7Up, Dutch Lady, HTC, Coca-Cola, Kotex, Fami, Chotot.vn...

Tham vọng của anh là thay đổi cách vận hành của ngành âm nhạc Việt Nam hiện đại. Thịnh cho biết, trong năm 2017 sẽ ra mắt một dự án hoàn toàn mới trong lĩnh vực âm nhạc với mục tiêu là tạo ra những sản phẩm âm nhạc cũng như những tài năng âm nhạc chất lượng hơn cho nước nhà.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY