Kỹ năng thường có ở doanh nhân thành công

Ngoài kiến thức, muốn thành công các doanh nhân cần phải rèn cho mình một số kỹ năng mềm.

Kỹ năng quản lý

Nhiều người có kiến thức, làm việc giỏi nhưng không thể trở thành ông chủ hay doanh nhân thành đạt vì họ thiếu kỹ năng quản lý. Kỹ năng quản lý mà doanh nhân cần rèn luyện bao gồm: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng quản lý tài chính và kỹ năng quản lý con người.

Một doanh nhân thành công là người luôn biết sử dụng hiệu quả thời gian của mình. Họ luôn biết cách sử dụng ít thời gian làm việc ở văn phòng ảo nhưng hiệu quả công việc lại cực cao. Họ luôn lên cho mình một danh sách công việc và chúng được sắp xếp theo thứ tự từ việc quan trọng cần làm nhất đến việc không quan trọng. Hàng ngày theo trình tự từ quan trọng đến không quan trọng mà làm theo. Vậy nên bạn thấy họ cũng như chúng ta đều có 24 tiếng một ngày nhưng số lượng công việc và hiệu quả công việc làm việc ở văn phòng cho thuê của họ thường cao hơn chúng ta rất nhiều, đương nhiên là họ sẽ là những người thành công còn chúng ta vẫn chẳng có gì trong tay.

Một người thành công là một người có kỹ năng quản lý tốt

Một người thành công là một người có kỹ năng quản lý tốt

Một doanh nhân thành công là người luôn biết kiểm soát dòng tiền của mình một cách khôn ngoan. Trước khi đầu tư tiền vào một lĩnh vực nào đó họ luôn tìm hiểu kĩ càng và phải luôn tính toán được lợi nhuận thu được khi đầu tư. Họ luôn sẵn có cho mình một bảng kế hoạch tài chính rõ ràng, minh bạch; từ tài chính của công ty cho đến tài chính cá nhân của mình.

Một doanh nhân thành công còn là người phải  biết cách quản lý nhân sự. Sử dụng nhân tài đúng người, đúng việc luôn là bài toán khó giải cho các ông chủ. Con người luôn là nguồn lực vô tận cả về thể chất lẫn trí lực. Biết sử dụng nguồn nhân lực này sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí; sẽ giúp cho ông chủ luôn yên tâm làm việc kể cả khi không cần có mặt ở văn phòng làm việc.

Kỹ năng giao tiếp

Một doanh nhân thành công không thể là người có kỹ năng giao tiếp tồi. Trong cuộc sống, bất kỳ một ai cũng phải tham gia vào quá trình giao tiếp. Giao tiếp tốt trong kinh doanh không chỉ giúp bạn có thêm mối quan hệ mà còn giúp bạn có thể ký kết thêm được nhiều hợp đồng có giá trị. Một công ty, doanh nghiệp càng có những đơn hàng hay những hợp đồng giá trị thì lợi nhuận mà công ty, doanh nghiệp có càng nhiều, như vậy mới càng phát triển. Kỹ năng giao tiếp của người thành công luôn đạt ở mức vừa đủ độ tinh tế lại khiến người đối diện không cảm thấy bị gượng ép; để có được kỹ năng giao tiếp tốt cần có kiến thức và thời gian rèn luyện; quan trọng hơn là sự xử lý trong từng tình huống của bạn. Kỹ năng giao tiếp tồi sẽ hạn chế bạn trong việc trình bày ý tưởng hay suy nghĩ của mình, làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc của toàn bộ nhân viên làm việc ở văn phòng ảo, nhất là khi bạn ở cương vị một người đứng đầu công ty, doanh nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn rất nhiều trong các mối quan hệ

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn rất nhiều trong các mối quan hệ

Kỹ năng lên kế hoạch

Chiến lược kinh doanh là kim chỉ nam hoạt động của cả một công ty, doanh nghiệp. Là một người dẫn dắt thành công công ty, doanh nghiệp thì bạn cần có khả năng, kỹ năng lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh cực tốt. Một chiến lược kinh doanh hiệu quả cũng với sự thực hiện xuất sắc của nhân viên văn phòng chia sẻ, nhân viên văn phòng ảo là sự đảm bảo tốt nhất cho thành công của không chỉ cá nhân người đứng đầu mà còn là của cả một tập thể lớn. Một công ty, doanh nghiệp muốn tốn tại trong môi trường luôn biến động thì phải luôn có kế hoạch hay chiến lược linh hoạt, phù hợp; điều này phụ thuộc lớn ở người đứng đầu.

Hoạch định chiến lước có vai trò quan trọng trong sự phát triển doanh nghiệp

Hoạch định chiến lước có vai trò quan trọng trong sự phát triển doanh nghiệp

Trí tuệ cảm xúc của người thành công

Trí tuệ cảm xúc chiếm 50%25 cầu não chúng ta

Trí tuệ cảm xúc chiếm 50%cầu não chúng ta

Chỉ số cảm xúc (EQ-Emotial Quotient) là một chỉ số dùng để đo lường khả năng tưởng tượng và sáng tạo của một con người. Những người sở hữu chỉ số EQ cao thường có lợi thế về khả năng nhận thức, khả năng kiểm soát, khả năng nhìn nhận cảm xúc của mình và của người khác rất tốt. Nhiều người nhầm tưởng rằng chỉ số EQ giống như chỉ số IQ là bẩm sinh, vốn dĩ con người sinh ra là có sẵn nhưng điều đó không đúng. Chỉ số EQ của con người cao hay thấp là do sự rèn luyện, quá trình mài dũa mà thành. Kỹ năng quan sát, nhìn nhận, thấu hiểu, cảm nhận cảm xúc đều phải được tôi luyện từ môi trường thực tế, các tình huống trong cuộc sống , từ những người mà bạn gặp trong cuộc đời. Những doanh nhân thành đạt có được chỉ số EQ cao thường có lợi thể hơn trong việc xử lý tình huống hay đàm phán với đối tác cũng như với các nhân viên làm việc ở văn phòng cho thuê.

Hi vọng một số kỹ năng được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dần trở thành người thành công bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội; việc rèn luyện các kỹ năng trên sẽ giúp bạn tự tin, chắp cánh cho bạn trên con đường trở thành người thành công.

 

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY