Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Lạ lẫm mô hình ngân hàng cà phê

  27/06/2017 04:13:31 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  9/10 |  46 lượt xem

Nhằm đáp ứng một số khách hàng khó tính và không thích chờ đợi khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng, Timo đã ra đời nhằm khắc phục tình trạng chờ đợi khi giao dịch tại ngân hàng.

Đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp trẻ sử dụng văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp ở những thành phố lớn, năng động. Họ chắc chắn không muốn mất quá nhiều thời gian để xếp hàng và chờ mở một tài khoản ngân hàng hay thực hiện giao dịch chuyển khoản.

văn phòng ảo chuyên nghiệp

Việc thực hiện những giao dịch ngân hàng theo kiểu truyền thống chỉ khiến họ thêm căng thẳng. Hiểu được vấn đề này, một công ty công nghệ tài chính với địa chỉ đăng kí kinh doanh là một văn phòng ảo chuyên nghiệp đã cho ra đời một dịch vụ ngân hàng mới mang tên Timo với thị trường thử nghiệm đầu tiên là Việt Nam và có kế hoạch nhân rộng mô hình sang một số nước trong khu vực trong tương lai gần.

Thay vì mở các chi nhánh truyền thống, Timo mời khách hàng đến những quán cà phê cao cấp để giao dịch. Bằng cách liên kết với Ngân hàng VPBank tại Việt Nam thay vì xin cấp phép thành lập một ngân hàng riêng, Timo đã cắt giảm được đáng kể chi phí hoạt động ban đầu và nhanh chóng tạo sự khác biệt trên thị trường.

văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp

Timo cạnh tranh bằng cách tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Khi Claude Spiese (cựu CEO của Timo và hiện là một thành viên hội đồng quản trị đang chủ trì các dự án mở rộng ra khu vực) thành lập công ty cùng một số thành viên khác vào năm 2015, dịch vụ ví điện tử đã bắt đầu phổ biến tại nước ta. Vì vậy, việc đem đến trải nghiệm ngân hàng điện tử mới cho khách hàng là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, do quy định tại Việt Nam đòi hỏi tổ chức cung cấp dịch vụ ngân hàng phải trực tiếp xác nhận thông tin cá nhân của khách hàng và thu thập chữ ký “sống” của khách hàng trước khi mở tài khoản, nên Spiese và các cộng sự quyết định lập ra “chi nhánh quán cà phê” đầu tiên tại TP.HCM.

Với mô hình này, tầng trệt của ngân hàng như một quán cà phê bình thường. Tại đó, khách hàng muốn mở tài khoản có thể gặp một nhân viên có chức danh Đại diện Khách hàng Timo (Timo Customer Representative – TCR) và hoàn tất thủ tục chỉ trong vòng 10 phút.

dich vu van phong ao

Trụ sở chính của nhóm phát triển nằm ở các tầng trên của “chi nhánh quán cà phê” tại TP.HCM, tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên Timo tương tác thường xuyên với khách hàng.

Dù không tiết lộ chính xác số lượng khách hàng sử dụng dich vu van phong ao mà Timo hiện có kể từ khi chính thức khai trương vào năm ngoái, Warden cho biết tỷ lệ khách hàng đang phát sinh giao dịch là khoảng 60%. Warden giải thích và cho biết thêm, đối tượng khách hàng chính của Timo ở độ tuổi 25-40, bận rộn và thường có con nhỏ, “họ không có thời gian để chờ đợi và chỉ muốn xử lý mọi việc bằng chiếc điện thoại”.

Nhờ hiểu rõ khách hàng mục tiêu nên Timo tạo điều kiện để họ có thể thực hiện đa số giao dịch trực tuyến. Sau khi phải có mặt trực tiếp tại điểm giao dịch vào lúc mở tài khoản, khách hàng của Timo có thể tải ứng dụng Timo về thiết bị di động của mình để thực hiện giao dịch chuyển khoản và thanh toán hóa đơn.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...