Liên tục thất bại, hai chàng trai trẻ vẫn quyết tâm khởi nghiệp

Hai chàng trai Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng, bằng đam mê và quyết tâm, đã đưa được Gcall đến Singapore để đi những bước đầu tiên trong tham vọng trở thành công cụ nền tảng cho ngành chăm sóc khách hàng.

Khi còn là sinh viên, cả Phúc và Bằng đã có ham muốn khởi nghiệp. Trong khi Bằng tốt nghiệp "top 3" ngành Quản lý công nghiệp thì Phúc từ lúc học năm hai đã có nhiều giải thưởng về lập trình và tham gia làm phần mềm hệ thống cho Chính phủ và Bộ Công an.

Dự án đầu tiên của Phúc và Bằng là "Click now" - một bản đồ doanh nghiệp với ý tưởng liên kết giữa thế giới thực và thế giới ảo trong game. Click now cho phép khách hàng định vị các vị trí trong game và thiết kế các nhiệm vụ. Nếu người chơi nhận nhiệm vụ, có thể đến cửa hàng của doanh nghiệp dùng thử món hàng nào đó với giá khuyến mãi, khi hoàn thành sẽ được nhận các phần thưởng tương xứng. Sau hơn 6 tháng hoạt động, Click now... chết.

văn phòng ảo

Nhưng cả hai chàng sinh viên vẫn không bỏ cuộc, cả hai lại khởi nghiệp lại với công ty mang tên HR Key nhằm giảm thiểu thời gian tuyển dụng cho doanh nghiệp và tăng tỷ lệ đơn xin việc. Sau 8 tháng làm việc vất vả, HR Key tiếp tục thất bại. Sau đó cả 2 tạm gác lại khao khát khởi nghiệp, Bằng đi du học Đức và làm việc cho các tập đoàn lớn, còn Phúc vẫn miệt mài theo đuổi các ý tưởng công nghệ.

Năm 2014, Bằng về nước, cả hai lại bắt tay thành lập Gcall, Bằng sử dụng dịch vụ van phong ao để đang kí kinh doanh cho công ty của cả hai. Gcall được xây dựng như một tổng đài thông minh với khả năng biến địa chỉ URL của website khách hàng thành hotline trực tuyến. Gcall cũng cho phép doanh nghiệp tiếp cận lực lượng lao động nhàn rỗi địa phương để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng trong hệ thống lao động đã đăng ký trên ứng dụng.

văn phòng ảo

Năm 2015, Phúc và Bằng vì để mang Gcall sang Singapore phát triển, cả hai đã phải chuyển địa chỉ kinh doanh từ những van phong ao tphcm, thành những van phong ao quan 1 để dễ dàng giao dịch với các nhà đầu tư nước ngoài, Gcall đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Singapore.

Doanh thu năm 2015 của Gcall là trên 200 triệu đồng, vào năm 2016 là gần 45 triệu đồng. Nhân lực hiện có 15 kỹ sư làm việc toàn thời gian cho dự án để tập trung vào việc ổn định chất lượng sản phẩm và nghiệp vụ hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Khó khăn lớn nhất của Gcall hiện tại là nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng và liên kết đối tác phân phối.Gcall đang mở rộng huy động vốn và hai nhà sáng lập không giấu tham vọng đưa Gcall thành nền tảng chăm sóc khách hàng có thể ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực. Mục tiêu năm 2017 của Phúc và Bằng là mở rộng ứng dụng đến người dùng phổ thông.                                          

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY