Lưu ý khi kinh doanh online

Hàng ngàn người đang bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công. Để có kết quả tốt với tỷ lệ cao trong việc kinh doanh online thì nên làm theo quy trình.

Kinh doanh online nhỏ lẻ có thể làm tại nhà, có kho tại nhà. Tuy nhiên, nếu hệ thống kinh doanh online của bạn phát triển lớn mạnh trên diện rộng thì văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc sẽ là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt để bạn có thể đặt văn phòng đại diện, nơi mà bạn có thể họp đội nhóm, gặp mặt các nhà phân phối, đại lý của mình.

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ kinh doanh đáp ứng đúng nhu cầu thị trường

Muốn kinh doanh online thành công, bạn cần chọn đúng sản phẩm kinh doanh. Hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm và phân tích thị trường. Quan trọng là cần xác định phân khúc thị trường rõ ràng. Mạng xã hội phát triển giúp cho việc nghiên cứu thị trường ngày một trở nên dễ hàng hơn rất nhiều:

  • Các diễn đàn, facebook, các ứng dụng chat… giúp bạn có thể tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của mọi người  về sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ chăm sóc, những thắc mắc của họ về các vấn đề từ đó bạn sẽ có ý tưởng kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
  • Tìm ra các từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm, xác định mức độ cạnh tranh như thế nào để bước chân vào thị trường gặp nhiều thuận lợi nhất.  Hạn chế sự cạnh tranh với những đối thủ đã có cùng sản phẩm, dịch vụ.
  • Tham khảo cách đối thủ tiềm năng hoạt động, phát triển ra sao. Cách họ tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội như thế nào?các chương trình khuyến mãi ra sao để thu hút khách hàng một cách hiệu quả.  Bạn có thể vận dụng những gì mà bạn thấy phù hợp từ các đối thủ và đưa ra những chương trình, những ưu đãi đặc trưng của bạn mà trên thương trường online chưa có.

Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ kinh doanh online

Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ kinh doanh online

Bước 2: Kế hoạch cần được cụ thể hóa trên giấy

Thực tế đã chứng minh rằng, kế hoạch để đưa khách hàng dần tiến đến với sản phẩm, dịch vụ và quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn là:

  • Cần một tiêu đề hấp dẫn để hút khách hàng
  • Nêu bật các ưu điểm sản phẩm, dịch vụ mà bạn đưa đến khách hàng
  • Giải quyết vấn đề của khách hàng từ đó xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm của họ
  • Khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Luôn nói về những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng
  • Luôn đưa ra lời cam kết
  • Cho khách hàng thấy sự cấp bách, tính cần thiết của sản phẩm, dịch vụ của bạn với họ
  • Đưa ra lời đề nghị mua hàng

cụ thể hóa kế hoạch marketing

Cụ thể hóa kế hoạch marketing

Bản kế hoạch luôn luôn tập trung vào sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu, giải quyết vấn đề cho khách hàng ra sao. Muốn thành công, hãy đặt mình ở vị trí của một khách hàng và tự đặt câu hỏi nếu là một khách hàng bạn có mua sản phẩm, dịch vụ này không?

Bước 3: Thiết kế website hoặc trang mạng xã hội

Khi đã xác định được phân khúc khách hàng, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp thì hãy bắt tay ngay vào việc thiết kế website/trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Những điều lưu ý khi xây dựng website/trang mạng xã hội của bạn:

  • Font chữ đơn giản, dễ nhìn, sự điều hướng rõ ràng
  • Chỉ nên sử dụng đồ họa, âm thanh, video để nâng cao thông điệp và thương hiệu của bạn
  • Cần có mục để khách hàng điền thông tin cá nhân, giúp nắm rõ thông tin khách hàng để gửi các chương trình khuyến mãi nếu có
  • Các thao tác mua hàng cần đơn giản hóa tối đa

Thiết kế website hoặc trang mạng xã hội

Thiết kế website hoặc trang mạng xã hội

Bước 4: Tăng lượng truy cập

Luôn khuyến khích khách hàng truy cập, chia sẻ link chứa những nội dung giá trị trên website/trang mạng xã hội của bạn. Hãy trở thành chuyên gia tích cực trên các diễn đàn liên quan đến đến sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh. Hãy luôn làm mới nội dung để có thể có được nhiều lượt truy cập mới.

Tăng lượng truy cập

Tăng lượng truy cập

Bước 5: Dùng email marketing để biến khách hàng truy cập thành người mua

Khi bạn đã có danh sách email khách hàng thông qua website/trang mạng xã hội là bạn đang sở hữu một trong những tài sản có giá trị lớn trong công việc kinh doanh online. Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn; giúp bạn kiểm soát được100% phản hồi của khách hàng từ đó có những tư vấn, chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp

Sử dụng email marketing hiệu quả

Sử dụng email marketing hiệu quả

Bước 6: Bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng

Trong marketing online cần chú trọng chiến lược phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Theo thống kê có ít nhất 36% những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chỉ dừng lại ở đơn hàng đầu tiên sẽ có thể làm mất cơ hội gia tăng doanh số với khách hàng cũ.

Bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng

Bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng

Sống trong thời đại công nghệ 4.0 thì cần phải linh hoạt, thích nghi với nó. Những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online hiệu quả, thành công cũng không phải là không có sự thay đổi. Nếu bạn chỉ là bắt đầu kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy vừa làm vừa đúc rút kinh nghiệm để làm sao công việc kinh doanh online của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY