Mẹo cho dân phòng ngồi nhiều với máy tính

Với dân văn phòng, chắc hẳn bạn khó tránh khỏi những bệnh khó trị như mỏi mắt, nhức đầu, đau cơ, đau cổ, đầu gối… đặc biệt là mỡ bụng vì mỗi ngày làm việc bạn đều dành thời gian rất nhiều để ngồi máy tính và dành rất ít thời gian để tập thể dục. Và khi ngồi nhiều có thể làm tăng một số nguy cơ sức khoẻ.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp dân văn phòng hạn chế được những tiêu cực do phải ngồi làm việc nhiều với máy tính.

1.Ngồi phải đúng tư thế

meo-1.jpg

Ngồi làm việc không đúng cách có thể làm tăng khả năng chấn thương ở vai, cổ, cổ tay và lưng. Bạn cần xem lại tư thế ngồi làm việc của mình có đúng hay chưa, đây là yếu tố quan trọng giúp bạn tránh được những bệnh văn phòng.

2.Tập thể dục tại chỗ

meo.jpg

Với một vài động tác đơn giản như: đứng lên ngồi xuống nhiều lần, hít thở thật sâu hay lắc hông có thể rất giúp ích cho chân của bạn, nhất là cơ đùi trước, cơ đùi sau, khớp hông, cơ mông, cơ eo và một phần cơ ngực. Hơn nữa, những tác động nhằm giúp tiêu hao lượng mỡ và lượng calo dư thừa giúp vòng eo thon gọn.

3.Để mắt nghỉ ngơi

Làm việc với máy tính nhiều, chắc mắt bạn sẽ bị mệt mỏi. Thường xuyên bị chảy nước mắt sống, bị đỏ, hoặc không nhìn rõ những vật xung quanh,đặc biệt là những công việc như SEO, cụ thể là các bạn làm về mảng dịch vụ van phong ao, van phong ao tphcm, van phong ao quan 1 thường xuyên viết bài và trả lời khách hàng nên thường xuyên cập nhập máy tính.

meo-2.jpg

Để bảo vệ đôi mắt của mình bạn chỉ cần mát xa đôi mắt mình bằng đầu ngón tay, hoặc cách tốt nhất là rời khỏi bàn làm việc hoặc nhắm mắt trong vài phút là cách không tồi chút nào.

4. Để bản thân thư giãn vài phút như uống một tách trà hay cà phê

meo-3.jpg

Trong công việc, sẽ thật khó để bạn tránh những lúc tinh thần ểu oải, căng thẳng hay thậm chí bị Stress. Hãy gạt bỏ công việc qua một bên, đứng dậy pha một cốc cafe hay một tách trà nóng sẽ giúp tinh thần bạn thư thái hơn.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY