Phần mềm làm giàu dựa trên ý tưởng kì khôi của chàng trai Ấn Độ

Khi xưa anh chỉ là một cậu bé bỏ nhà “đi bụi” năm 15 tuổi, nhưng nay với sự cố gắng của mình Ambarish Mitra đã trở thành doanh nhân tài năng Ấn Độ và xây dựng được công ty trị giá 1,5 tỉ USD, bên cạnh đó ứng dụng của anh có hơn 60 triệu người dùng thường xuyên.

Ambarish Mitra được sinh ra ở miền đông bang Jharkhand. Sau khi kết quả học tập trên lớp quá bết bát, năm 15 tuổi, Mitra quyết định bỏ nhà ra đi tới sống ở khu ổ chuột tại thành phố New Delhi, Ấn Độ. Mitra phải ngủ trên một chiếc giường cổ điển kiểu Ấn làm từ đất sét. “Căn nhà” không có phòng vệ sinh và Mitra phải ngủ trên sàn nhà cùng 6 người khác. Anh làm hai việc cùng lúc là bán tạp chí và làm tại nhà hàng.

Với ý tưởng cung cấp internet miễn phí cho phụ nữ, Mitra đã giành được giải thưởng dành cho những ý tưởng tuyệt vời. Sau khi nhận thưởng, anh khởi tạo trang web mang tên Women Infoline. Số tiền thu được từ quảng cáo sẽ cho phép công ty nhỏ của Mitra cung cấp internet miễn phí tới mọi người. Ở thời kì đỉnh cao năm 17 tuổi, Mitra có 125 nhân viên, tuy nhiên anh thừa nhận “lúc đó tôi không phải là người lãnh đạo tốt”. Năm 2000, Mitra rời bỏ công ty với lý do “công ty không hề có lợi nhuận lúc đó”.

văn phòng ảo

Anh cho biết “Trong thời gian 9 năm từ 2001 đến 2010, mọi thứ tôi làm đều trở thành thảm họa. Mọi ý tưởng đều rất hay ho nhưng chẳng cái nào thành công. Tôi không còn lại một xu dính túi”. Thời điểm tệ hại nhất, Mitra làm cho một công ty bảo hiểm và xử lý mọi thứ từ những việc đơn giản nhất. Mitra bắt đầu nghiện rượu, chán chường và một buổi chiều tại quán rượu ở Surrey, miền nam London đã thay đổi toàn bộ đời anh. Mitra kể: “Tôi ở quán rượu nhỏ, uống cùng Omar, đồng sáng lập Blippar hiện nay. Lượt cuối uống rượu hết 15 bảng Anh và tôi đặt tờ bạc lên bàn.Tôi bông đùa giá mà nữ hoàng Anh nhảy ra khỏi tờ tiền này nhỉ?”.

văn phòng ảo

Sau đó, người bạn Omar đã làm một phần mềm dựa trên ý tưởng kì khôi của Mitra. Ý tưởng ban đầu là “chỉ điện thoại vào mọi đồ vật và thông tin đổ ra trước mắt người xem”. Blippar ra đời từ đó. Ra đời năm 2011, Blippar là một ứng dụng tương tác ảo – augmented reality (AR). Chỉ cần sử dụng camera điện thoại, những hình ảnh, âm thanh sống động sẽ xuất hiện.

văn phòng ảo

Chẳng hạn như bạn giơ camera điện thoại trước một lon Coca Cola, lập tức hình ảnh máy hát tự động sẽ hiện ra. Coca là đối tác của Blippar từ lâu nay. Blippar hiện nay có hơn 65 triệu người dùng ở 170 quốc gia. Blippar hiện có 12 văn phòng đại diện với địa chỉ van phong ao tại 12 địa điểm trên toàn thế giới, trong đó có London, New York, San Francisco, Delhi, Việt Nam, Singapore…Doanh thu của Blippar đến từ sự hợp tác với các nhãn hiệu, trong đó có nhà xuất bản Conde Nast, hãng xe Jaguar, công ty hàng tiêu dùng Unilever, tập đoàn Nestle…Thông thường khi đặt văn phòng đại diện ở các nước, anh quan niệm chỉ đặt ở những thành phố nằm trong khu vực kinh tế chẳng hạn như ở Việt Nam anh chọn van phong ao tphcmvan phong ao quan 1 để đảm bảo doanh thu.

Hiện Blippar được sử dụng bởi 67.000 trường học toàn thế giới, trong đó có các trường ở Mỹ, Anh, Ấn Độ và Canada. Trong tương lai, Mitra muốn phần mềm của mình có thể nhận diện được mọi thứ trên thế giới. Mục tiêu lớn của Blippar là giúp giáo dục những người mù chữ, cung cấp thông tin hữu ích.

Tag từ khóa: ban may phat dien cu | may lanh noi dia nhat | xuong may tui vai bo | xuong may dong phuc

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY