Phương pháp sắp xếp công việc các nhà khởi nghiệp nên biết

Trong khoảng thời gian khởi nghiệp, thông thường bạn phải đứng vào nhiều vị trí và giải quyết một núi công việc đồ sộ không biết bao giờ mới xong. Và khi đó, dù có 3 đầu 6 tay bạn cũng khó có thể hoàn thành chỉn chu hết mọi việc. Để khắc phục tình trạng ngụp lặn trong công việc mà không biết bao giờ giải quyết xong, hãy học một vài cách sắp xếp công việc hợp lý mà hiệu quả dưới đây ngay khi bắt đầu khởi nghiệp nhé.

Lên kế hoạch làm việc

Bạn nên lập ra thời gian biểu ghi rõ những việc phải làm ở công ty, ở nhà… và tốt nhất nên có một thời gian biểu mới, thay vì ghi lên trên đó hàng loạt những việc cần làm, bạn hãy ghi chỉ những việc quan trọng nhất và thực sự có tác dụng cải thiện hiệu quả làm việc của bạn. Các công việc liệt kê càng cụ thể, càng tỉ mỉ càng tốt, nó sẽ giúp cho bạn có hình dung rõ hơn những việc mình cần làm.

Xếp loại công việc

Bạn phải xác định việc nào quan trọng nhất thì làm trước, việc nào ít quan trọng thì làm sau. Vì tâm lý chung của chúng ta là việc nào thích làm trước, việc nào dễ thì thích làm, việc nào khó thì gác lại giải quyết sau. Nhưng có điều nghịch lý là việc khó để lại thì thời gian sau khiến chúng càng nản và khó giải quyết hơn. Dưới đây là môt ví dụ, 4 ô tương ứng trong biểu đồ sắp xếp công việc

văn phòng ảo

Đối với nhóm công việc vừa rất gấp và vừa rất quan trọng thì các bạn cần tập trung thực hiện nhanh nhất có thể, đây là các công việc cần ưu tiên xử lý trước. Thông thường các việc vừa gấp vừa quan trọng thì phải tự mình thực hiện để đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Bên cạnh đó, với nhóm công việc rất gấp nhưng ít quan trọng. Các bạn có thể tìm người để ủy quyền nhờ thực hiện. Tất nhiên, sau khi ủy quyền bạn cần giám sát việc triển khai thực hiện.

Còn đối với  nhóm công việc rất quan trọng nhưng chưa gấp. Việc cần làm là bạn cần lên lịch để thực hiện. Cần đảm bảo rằng bạn sẽ không quên hay bỏ sót các công việc này vì nó rất quan trọng. Nên dùng các công cụ nhắc việc hay hẹn giờ trên điện thoại để tránh bị quên.

Cuối cùng nhóm công việc vừa không gấp vừa không quan trọng. Bạn cũng nên áp dụng cách thực hiện là ủy quyền cho nhân viên hoặc tìm đối tác để thuê triển khai. Việc của bạn là giám sát việc thực hiện, đặt lịch để kiểm tra tiến độ và sự hoàn thành công việc. Đôi khi, các bạn cần cân nhắc xem các công việc này có thực sự cần có trong danh sách việc cần làm không hay có thể bỏ qua để giảm tải.

Khi đã quen với việc sắp xếp này, các bạn sẽ có thể định hướng nhanh trong sắp xếp xử lý công việc. Khi có việc cần xử lý, ngay lập tức cần đánh giá mức độ quan trọng, mức độ gấp của việc đó để có hướng xử lý phù hợp nhất.

Đặt ra mục tiêu

Bạn cần phải xem lại những mục tiêu đó một cách thường xuyên. Hãy xác định rõ ràng những mục tiêu ngắn hạn của bạn. Những mục tiêu này phải đủ nhỏ để bạn có thể thấy sự tiến bộ của mình và đủ lớn để bạn có cảm giác hạnh phúc khi hoàn thành chúng. Những mục tiêu của bạn phải thực tế, tránh những gì vượt quá khả năng của bạn.

văn phòng ảo

Thời gian làm việc hiệu quả nhất

Sắp xếp lịch làm việc phù hợp với đồng hồ sinh học của bạn. Hãy giải quyết những việc khó khăn khi đầu óc bạn minh mẫn nhất. Bạn sẽ thấy trong ngày có những thời điểm bạn học rất dễ vô. Nếu biết chọn dúng thời điểm bạn sẽ làm được rất nhiều việc. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn sắp xếp công việc tốt hơn và hoàn thành những mục tiêu đặt ra và đạt được vị trí mong muốn.

Tuy nhiên bạn nên nhớ, dù có đọc hàng trăm bí quyết hay phương pháp thì mọi việc đều phụ thuộc vào chính bạn mà thôi. Hãy tự mình rèn tính kỷ luật, trước hết là quản lý thời gian của chính bản thân thì cơ hội khởi nghiệp mới thành công.

Hãy cùng theo dõi Starup Office - dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1, van phong ao tphcm để cùng cập nhật thêm những kiến thức bổ ích cho việc khởi nghiệp của bạn nhé!

Tag từ khóa: ban may phat dien cu | may lanh noi dia nhat | xuong may tui vai bo | xuong may dong phuc

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY