Sách “ Sức mạnh của thói quen”

Thói quen của mỗi người là khác nhau và thói quen của chính bản sẽ giúp bạn hoặc hạn chế bạn nhiều điều trong cuộc sống.

Charles Duhigg tác giả của cuốn sách “ Sức mạnh của thói quen”, ông vốn là một phóng viên điều tra, ông được đề cử giải thưởng Pulitzer;  là người viết bài cho tờ NewYork Times. Ông đã giành nhiều giải thưởng và đã xuất hiện trên các chương trình truyển hình như: Frontline hay The News Hour với Jim Lehrer.

Tác giả Charles Duhigg

 Tác giả Charles Duhigg

Cuốn sách “Sức mạnh của thói quen” sẽ giúp bạn có được góc độ nhìn nhận toàn diện về thói quen cá nhân bản thân cũng như thói quen của toàn bộ xã hội từ đó đưa ra những lời khuyên để tận dụng những thói quen đó sao cho hợp lý.

“Sức mạnh của thói quen “ lý giải cho bạn đọc tầm quan trọng trong việc sử dụng thói quen trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, từ những thói quen sinh hoạt nhỏ nhất hay những thói quen ở văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, chỉ ra những thói quen này chính xác được hình thành ra sao. Mọi câu chuyện và những nghiên cứu được đưa ra trong cuốn sách đem đến cho người đọc những mẹo hay để sửa đổi thói quen của mình, thói quen ở văn phòng làm việc, thói quen của tổ chức.

“Sức mạnh của thói quen” dành cho tất cả những ai muốn bắt đầu rèn luyện những thói quen tốt cho bản thân và từ bỏ những thói quen xấu; bất cứ ai dành sự quan tâm đến việc tại sao thói quen của nhiều người ở văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, những nơi đông người, nơi công cộng, những tổ chức, hệ thống  lại giống nhau và chúng chịu sự thao túng của hệ thống như thế nào; hay bất kì ai hứng thú muốn tìm hiểu cách nào nhanh nhất để có thể bắt nhịp được với một môi trường mới bằng cách nắm bắt nhìn nhận những thói quen trong tổ chức, cộng đồng nơi họ tham gia.

Cuốn sách “Sức mạnh của thói quen”

Cuốn sách “Sức mạnh của thói quen”

Sau đây xin chia sẻ những nội dung chính được tác giả Charles Duhigg đề cập đến trong cuốn sách:

  1. Thói quen là những vòng lặp gợi ý-hoạt động-khen thưởng đơn giản mà tiết kiệm công sức và khả năng chịu đựng
  2. Thói quen tồn tại vì chúng tạo ra sự thèm khát
  3. Để thay đổi một thói quen, thay thế các hành động thường ngày với một hành động khác và tin vào sự thay đổi
  4. Bạn có thể thay đổi được nếu tập trung vào những thói quen mang yếu tố quyết định và đạt được những chiến thắng nho nhỏ
  5. Sức mạnh ý chí là thói quen then chốt quan trọng nhất
  6. Thói quen theo tổ chức có thể nguy hiểm, nhưng ta có thể thay đổi chúng bằng một cuộc khủng hoảng
  7. Các công ty tận dụng thói quen trong chiến dịch tiếp thị của họ
  8. Biến động được sinh ra từ mối quan hệ mạnh mẽ, áp lực và thói quen mới
  9. Chúng ta chịu trách nhiệm cho việc thay đổi thói quen của chúng ta

Thông điệp của cuốn sách muốn gửi đến cho bạn đọc là: Với mỗi người, thói quen không chỉ là một phần quan trọng của cuộc sống cá nhân mà thói quen còn rất quan trọng đối những công ty, doanh nghiệp làm việc ở văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng cho thuê, tổ chức, cộng đồng. Tất cả những thói quen bao gồm một vòng lặp gợi ý – hành động – phần thưởng, cách dễ nhất để thay đổi những thói quen vốn sẵn là thay thế các hành động thường nhật với cái gì khác trong khi vẫn giữ nguyên các gợi ý và phần thưởng. Đạt được thay đổi lâu dài trong cuộc sống là khó khăn, nhưng nó có thể được thực hiện bằng cách tập trung vào những thói quen then chốt quan trọng như sức mạnh ý chí.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY