Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Tham vọng khởi nghiệp của chủ nhân chuỗi cà phê The Coffee House

  05/05/2017 12:00:45 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  9/10 |  79 lượt xem

Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc Điều hành của The Coffee House (TCH) tuy đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành sản xuất chuỗi cửa hàng cà phê, nhưng đối với đứa con tinh thần của mình - The Coffee House, anh vẫn không giấu được niềm tự hào về chuỗi cà phê do chính tay anh vun trồng.

Theo thống kê nội bộ của Công ty, tính đến tháng 4 năm nay ở phân khúc chuỗi cà phê cao cấp, Hinglands Coffee vẫn đang dẫn đầu về số lượng cửa hàng ở khu vực TP.HCM với 59 cửa hàng. Đứng  thứ nhì là Trung Nguyên với 57 cửa hàng. Đứng thứ ba là The Coffee Bean & Tea Leaf 16 cửa hàng. Nổi bật trong nhóm thương hiệu ngoại là Starbucks Coffee dù mới xuất hiện nhưng đã vượt mặt Nydc (New York Desert Coffee), Gloria Jeans Coffee và Angel-in-us Coffee với 12 cửa hàng.

Theo Hải Ninh, chính sự nhộn nhịp của thị trường lại là cơ hội. Cũng như trước đây anh từng bỏ cơ hội làm việc tại Pepsi để khởi nghiệp bằng chuỗi cà phê Urban Station dù thị trường cà phê lúc đó đã "chật ních".

cho thuê văn phòng ảo trọn gói

Sau khi Tốt nghiệp Khoa Hóa Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, Nguyễn Hải Ninh đã xây dựng thành công chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng Urban Station cùng với người đồng sự Đinh Nhật Nam. Sau cuộc chia tay với vai trò quản trị ở Urban Station (dù vẫn nắm giữ 26% cổ phần ở chuỗi này), Nguyễn Hải Ninh tiếp tục theo đuổi giấc mơ cà phê với chuỗi The Coffee House, cùng lúc đó anh cũng tìm hiểu dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói để thành lập công ty, quản lý chuổi cửa hàng cà phê.

Trong khi mức giá trung bình của Trung Nguyên, Starbucks Coffee hay Coffee Bean dao động từ 40.000 cho đến hơn 90.000 đồng. "Có khoảng trống ở mức giá từ 30.000 cho đến dưới 60.000 đồng. Và đây là thị trường của TCH", Hải Ninh nói. Việc ngày càng nhiều thương hiệu cà phê ngoại với cách thiết kế và phong cách phục chuyên nghiệp đã làm thay đổi trải nghiệm thưởng thức cà phê của một bộ phận không nhỏ khách hàng ở khu vực TP.HCM.

cho thuê văn phòng ảo hcm

Vì thế, TCH được thiết kế với không gian rộng rãi, không quá ồn ào và sang trọng với tông màu đen và trắng làm chủ đạo. Đối tượng phục vụ là những khách hàng đã đi làm, đã đi du lịch và thích trải nghiệm ở các mô hình cà phê ở nước ngoài với mức giá đã "địa phương hóa". "Quan điểm của TCH là đem đến cho khách hàng trải nghiệm sang trọng với mức giá chấp nhận", Hải Ninh nói.

Dù phát triển rất nhanh bên cạnh việc sử dụng cho thuê văn phòng ảo hcm để làm văn phòng, nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận chiến lược của TCH là thành công hay thất bại. Khá tự tin, ông chủ sinh năm 1987 của chuỗi cửa hàng cà phê này cho rằng có hai yếu tố quyết định sự thành bại của các chuỗi cà phê: khách hàng và nhân viên.

văn phòng ảo giá rẻ

Với yếu tố khách hàng, do khởi nghiệp cà phê từ thời điểm phong trào cà phê đá xay rộ lên rồi đến cà phê mang đi, sau nhiều trào lưu như vậy Hải Ninh cho rằng người TP.HCM vẫn thích một không gian thích hợp để trò chuyện, cà phê chỉ là chất xúc tác cho nhu cầu kết nối mà thôi.

Với yếu tố nhân viên, tất cả mọi thứ ở bất kỳ chuỗi cà phê nào đều có thể bị sao chép từ menu đồ uống, cách bố trí không gian, gam màu chủ đạo cho đến cách pha chế. Duy chỉ có sự nhiệt tình trong thái độ phục vụ của nhân viên là điều làm nên sự khác biệt. Để làm được điều này, nhân viên phải cảm thấy hài lòng với công việc. Cùng với việc sử dụng văn phòng ảo giá rẻ, mọi nguồn vốn từ văn phòng chính đều được tập trung hết cho cách bố trí cửa hàng và huấn luyện nhân viên.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...