Thành lập công ty trong thời kì khủng hoảng, bạn cần biết giải pháp tiết kiệm chi phí

Dành cho những ông chủ trẻ đang có ý định thành lập doanh nghiệp. Hoặc những công tytrẻ mới thành lập và bước đầu đi vào hoạt động.

Với chính sách mở cửa, khuyến khích thành lập công ty mới của Việt Nam, rất nhiều công ty mới được thành lập. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm hiện tại, Việt Nam đang bước vào giai đoạn siêu khủng hoảng nên các công ty mới thành lập cần phải thật thông minh, có những đối sách thích hợp để thoát khỏi khủng hoảng.

Thành lập công ty trong thời kì khủng hoảng, bạn cần biết giải pháp tiết kiệm chi phí

Các công ty Việt Nam cần phải có những đối sách thông minh để bước qua khủng hoảng

Một trong những đối sách thích hợp nhất trong thời điểm này là tiết kiệm chi phí. Tiết kiệm chi phí giúp công ty giảm bớt áp lực về kinh phí, có thêm vốn để đầu tư….

Dưới đây là một số cách tiết kiệm chi phí mà các chuyên gia đưa gia cho các công tytrẻ Việt Nam ở thời điểm này: 

1. Tập trung nhiều hơn vào nguồn nhân lực chất lượng

Một công ty nhỏ không cần phải có quá nhiều nhân lực, thay vào đó, chủ công ty cần biết tinh lọc nhân lực, chỉ dùng những người thực sự làm được việc.

Thành lập công ty trong thời kì khủng hoảng, bạn cần biết giải pháp tiết kiệm chi phí

Công ty nhỏ cần những nhân viên thực sự làm được việc

Thường những ông chủ mới luôn có tâm lý, dùng nhân lực giá rẻ sẽ tiết kiệm chi phí, nhưng thực chất đây là cách làm lãng phí. Bởi nhân lực giá rẻ thường là những người có trình độ thấp, làm việc không hiệu quả, gây lãng phí về lâu dài cho doanh nghiệp. Chấp nhận trả lương cao cho một vài nhân viên chất lượng để họ tạo ra doanh thu ngay từ đầu, doanh nghiệm sẽ tiết kiệm chi phí và phát triển bền vững hơn.

2. Tinh giảm chi phí văn phòng

Thay vì thuê văn phòng cố định với chi phí cao, các công ty trẻ mới thành lập có thể sử dụng văn phòng ảo quận 1, văn phòng chia sẻ quận 1 để tiết kiệm chi phí. Đây cũng là cách làm phổ biến của các công ty trẻ hiện nay.

Thành lập công ty trong thời kì khủng hoảng, bạn cần biết giải pháp tiết kiệm chi phí

Các công ty nhỏ nên sử dụng văn phòng ảo quận 1 để tiết kiệm chi phí văn phòng

Sử dụng văn phòng ảo quận 1, văn phòng chia sẻ quận 1 công ty vẫn có được một địa chỉ đăng kí kinh doanh uy tín chất lượng, được sử dụng đầy đủ tiện ích văn phòng mà chỉ cần phải trả một khoản chi phí thấp (bằng 1/5 – ¼) chi phí thuê văn phòng cố định.

3. Phát triển chiến lược kinh doanh đúng hướng

Việc tập trung và phát triển kinh doanh đúng hướng sẽ giúp công tycắt giảm được khoản lãng phí do thử nghiệm các chiến lược kinh doanh thất bại.

Rất ít công ty làm được việc này ngay từ đầu, nhưng nếu làm được công ty sẽ tiết kiệm được nguồn chi phí lớn và nhanh tiết tới thành công hơn.

4. Tận dụng các kênh truyền thông, bán hàng online

Việc sử dụng các công cụ kinh doanh online sẽ giúp công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí về nhân lực, thời gian mà nhanh chóng chuyên môn hóa bộ máy của mình. 

Hiện tại, hầu như các công tyđều sử dụng các hệ thông kinh doanh online, quản lý online…

5. Tương tác tốt với đối tác, nhà đầu tư

Bất kì công ty nào cũng cần phải tương tác tốt với đối tác, nhưng những công ty nhỏ thì cần phải làm việc này nhiều hơn. Bởi với những công ty nhỏ, việc tận dụng mọi cơ hội, không bỏ sót bất kì một hợp đồng nào là các giúp họ có những bước tiến ổn định và tăng thêm nguồn vốn.

Trên đây là những giải pháp tiết kiệm chi phí cho những công tymới thành lập. Rất mong những giải pháp này sẽ giúp ích cho các công ty.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY