Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Thất bại và thành công của anh chàng bán tàu hủ

  05/04/2017 09:02:10 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  9/10 |  31 lượt xem

Với một món ăn dân dã xuất phát từ quê hương của mình, tàu hủ Quảng Ngãi truyền thống đã được ông chủ Đinh Tuấn Ân nâng tầm lên một giá trị xứng đáng hơn bằng chuỗi cửa hàng tàu hũ đầu tiên tại Việt Nam.

Cũng như bao bạn bè khác theo nhau thi vào học Tài chính – Ngân hàng vì rất “hot”, chàng trai trẻ Tuấn Ân cũng không ngoại lệ, kết quả là một năm rồi hai năm đầu đã lấy hết sự kiên nhẫn của anh, biến anh thành kẻ chơi bời, lêu lổng.

Một này kia, khi thấy chán sự lêu lổng và như được đánh thức sau chuỗi ngày sống tiêu cực, Tuấn Ân nghiêm túc suy nghĩ về hai lựa chọn: Một là tiếp tục trôi nổi, hai là dừng lại để tìm ra hứng thú kinh doanh có sẵn trong anh từ thuở bé. Lúc đó, các câu chuyện về Bill Gates, Steve Jobs đối với anh là những báu vật gối đầu giường. Ban ngày, anh đi làm từ phục vụ đến phụ hồ, tối về anh lại dệt giấc mơ của mình bằng sách vở.

Trong lúc tình cờ, anh đọc được câu chuyện về ông chủ gà rán KFC với sự phấn khích lạ kỳ. Một ông lão nghèo xác xơ có thể biến “món tủ” duy nhất thành thương hiệu toàn cầu, vậy tại sao một người trẻ như anh lại từ bỏ giấc mơ của mình. Đên từ vùng quê Quảng Ngãi, những gánh tàu hũ là tuổi thơ, là kỷ niệm thiêng liêng của Tuấn Ân. Anh chợt giật mình nhận ra, những gánh tàu hũ ở Sài Gòn bao lâu nay vẫn là điểm tựa mưu sinh của những người đồng hương. Nhận thấy tiềm năng nơi bát tàu hũ mát lành, anh quyết định xắn tay áo, góp thêm tiếng nói cho đặc sản quê nhà nơi Sài thành hoa lệ.

văn phòng ảo

Ngày đầu tiên khai trương, mọi thứ đối với anh vẫn còn ngô nghê: Từ chuyện lấy tên ba thành viên ghép thành tên thương hiệu HAT cho đến chuyện nấu tàu hủ ra sao. Với số vốn 60 triệu đồng cả nhóm dành cho cửa hàng đầu tiên, Tuấn Ân đã cố gắng lèo lái cửa tiệm. Nhưng không may, sau 6 tháng cửa tiệm đã phải đóng cửa vì thiếu kinh nghiệm duy trì và kéo theo một khoản nợ.

Nắm được lí do vì sao mình thất bại, Tuấn Ân và nhóm bạn quyết định trở về với bản chất bằng cách bán tàu hũ dạo. Bên cạnh đó, anh bắt tay với các bạn ngành Công nghệ thực phẩm để tăng sự đa dạng phong phú cho thực đơn.

văn phòng ảo

Sau khi sáng tạo ra được khoảng trên dưới 30 loại mùi vị khác nhau từ tàu hũ truyền thống, điều đầu tiên anh làm là đăng kí bản quyền sáng chế và đăng kí kinh doanh để mở lại một cửa hàng khác. Nhưng anh cùng với những người bạn chỉ là những người trẻ tuổi có đam mê khởi nghiệp nên không tránh khỏi tình trạng không có hiểu biết về luật pháp. Để không phải bị vướng vào những vấn đề pháp lý, anh đã lựa chọn sử dụng dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1van phong ao tphcm để có địa chỉ đăng kí kinh doanh đẹp cũng như tìm được sự hỗ trợ đắc lực về pháp lí.

Tuấn Ân nhớ lại một vị khách lớn tuổi, dùng tàu hũ của anh và rất thích vị nước đường. Sau khi kể cho bác về sự tích của “nước đường HAT”, anh nhận được một lời gợi ý: “Sao con không thử cho thêm lá dứa, vừa đẹp lại vừa tốt cho sức khỏe nữa”. Anh chợt ngộ ra: Chè có nhiều loại, gà rán có nhiều kiểu, vì sao không cho tàu hũ cơ hội “biến hóa”? Những loại tàu hũ mới lần lượt ra đời sau đó, nhưng thú vị nhất vẫn là tàu hũ đá.

Mô hình quảng cáo của HAT luôn đặc trưng ở những lần thử miễn phí. Đó là cách Tuấn Ân đưa những nguyên liệu đến gần người sử dụng nhất, anh chia sẻ: “Để khách hàng thử thì không khó, để họ thích và ở lại với sản phẩm thì khó hơn”.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...