Thói quen khiến bạn thất bại

Mỗi người luôn có những thói quen tốt và thói quen xấu.Thói quen xấu sẽ khiến bạn khó thành công trong công việc, làm giảm khả năng sáng tạo trong công việc của bạn.

Không ai là hoàn hảo, tuy nhiên cần hạn chế và khắc phục những thói quen xấu để có thể dễ dàng hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Một số thói quen mọi người thường gặp dễ gây ảnh hưởng xấu đến công việc:

1.Trì hoãn công việc

Dealine sẽ không thành vấn đề nếu như bạn biết chia thời gian hợp lý để hoàn thành công việc được giao. Nhưng sự chậm trễ thường xuyên sẽ là thói quen xấu và khó có thể chấp nhận được khi bạn làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp như văn phòng chia sẻ hay văn phòng ảo. Những lần bạn chậm dealine sẽ khiến sếp cũng như mọi người trong công ty không tin tưởng bạn. Nếu bạn thường xuyên chậm dealine thì có thể đó sẽ là biểu hiện của một vài tính cách khác như: lo lắng, hay mất tập trung, làm việc không có kế hoạch rõ ràng…

Đừng để deadline là áp lực

Đừng để deadline là áp lực

2. Xử lý công việc bằng cảm xúc

Có rất nhiều người không kiềm chế được cảm xúc của mình, họ thường để cảm xúc ảnh hưởng đến công việc tại văn phòng cho thuê. Thậm chí là toàn cảm xúc tiêu cực. Khi làm việc nhóm bạn thường dễ rơi vào tình huống không thích hoặc không muốn làm việc với đối phương hay khi bạn được giao nhiệm vụ thì bạn có thể không thích nó. Việc luôn tỏ ra không thích một sự việc hay một ai đó sẽ chỉ khiến bạn phân tâm, không tập trung công việc ở văn phòng ảo. Sẽ mất nhiều thời gian nếu trong đầu bạn chỉ luôn nghĩ đến việc đối phương có khuyết điểm gì, công việc có những khó khăn gì. Hãy học cách thích nghi với mọi điều.

Điều tiết cảm xúc trong công việc

Điều tiết cảm xúc trong công việc

3. Làm việc thiếu linh hoạt

Luôn tuân thủ những nguyên tắc, quy định luôn là điều đáng hoan nghênh tuy vậy nếu quá cứng nhắc thiếu sự linh hoạt trong mọi tình huống trong công việc thì điều đó sẽ khiến bạn khó có thể có những bước thành công. Làm việc thiếu linh hoạt sẽ làm giảm sức sáng tạo trong con người bạn, thiếu ý tưởng làm việc khiến bạn trì trệ và công việc không đạt kết quả tốt dần dần sẽ khiến bạn sợ hãi, luôn lo ngại ánh mắt soi xét từ những người đồng nghiệp tại văn phòng làm việc. Hãy cứ thoải mái, thoát ra khỏi vùng an toàn để thỏa sức sáng tạo.

Linh hoạt trong công việc

Linh hoạt trong công việc 

4. Chi tiêu không có kế hoạch

Chúng ta làm việc chung quy cũng lo cơm áo gạo tiền nhưng đôi khi số tiền chúng ta kiếm được lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Có điều, tại sao có những người kiếm bao nhiêu cũng thiếu nhưng có những người kiếm ít hơn nhưng lại có thể để dành được tiền? Khác biệt là ở chỗ chi tiêu cần có kế hoạch. Những khoản cần chi thì nên chi, những khoản nên tiết kiệm thì tiết kiệm; luôn luôn cân nhắc việc có nên hay không nên mua sắm nhất là việc mua sắm những vật dụng chưa quá cần thiết. Nếu biết cách chi tiêu thì việc kiếm bao nhiêu tiền không quá quan trọng, biết chi tiêu bạn sẽ không mất thời gian, không phải đau đầu vì không đủ tiền chi trả những nhu cầu thiết yếu.

Chi tiêu có kế hoạch hợp lý

Chi tiêu có kế hoạch hợp lý

5. Sống khép mình

Trong cuộc sống, nhất là thời đại việc kết nối mọi người là không thể thiếu và để kết nối mọi người với nhau thì không còn quá khó khăn. Việc kết bạn với ai, hay kết bạn ở đâu là quyền cá nhân của mỗi người nhưng hãy luôn tìm kiếm cho mình những mối quan hệ, duy trì cho mình những tình bạn, không nên sống một mình mà không giao tiếp với bên ngoài. Việc mở rộng kết giao với nhiều người không chỉ giúp chúng ta tăng khả năng giao tiếp mà còn hỗ trợ rất tốt trong công việc ở văn phòng ảo cũng như trong cuộc sống.

Kết nối với mọi người mọi lúc mọi nơi

Kết nối với mọi người mọi lúc mọi nơi

6. Bỏ bê bản thân

Có rất nhiều người giỏi chăm sóc người khác, thành công trong công việc nhưng nhiều trong số đó lại không biết quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho chính sức khỏe hay vẻ bề ngoài của mình. Dù con người ta có giỏi đến đâu, tài năng đến đâu mà không có sức khỏe thì mọi thứ cũng chỉ là con số không tròn chĩnh mà thôi. Cần luôn phải biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân, “yêu” bản thân mình một chút. Có sức khỏe mới làm được tất cả, có xinh đẹp, quan tâm đến vẻ bề ngoài một chút thì mới được mọi người chú ý, được tôn trọng, công việc ở văn phòng cũng sẽ tốt hơn, thành công hơn.

Quan tâm hơn đến sức khỏe bản thân

Quan tâm hơn đến sức khỏe bản thân 

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY