Tiến sĩ Toán về hưu khởi nghiệp thành đại gia xúc xích

Sau 30 năm làm việc cho cơ quan nhà nước, ông Tân quyết định rời bỏ công chức và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh vào năm 2000. Khi đó, vị tiến sĩ này đã bước qua tuổi 50.

Ông Mai Huy Tân là một tiến sĩ toán học. Sau 30 năm hoạt động trong nghề giáo, tại thời điểm ông phải về hưu, ông quyết định khởi nghiệp sản xuất thực phẩm ăn uống. Từng du học tại Đức nên ông quyết định hợp tác cùng với người bạn của mình sản xuất xúc xích Đức. Với số vốn khiêm tốn, Công ty TNHH Đức Việt được thành lập trong một xưởng nhỏ ở Hà Nội.

Sau  2 tháng, xưởng của ông đã cho ra lò mẻ xúc xích đầu tiên. Nhưng sản phẩm ra đời, thị trường tiêu thụ là vấn đề mà ông phải đối diện và tìm cách mở rộng. Xúc xích là thực phẩm đồ ăn, không bảo quản được lâu và siêu thị từ chối bán xúc xích chưa có thương hiệu, nên khâu bán hàng lúc đó là cấp bách nhất.

văn phòng ảo

Đích thân ông Tân phải vừa điều hành công ty, vừa mặc đồng phục nhân viên tiếp thị đi mời khách ăn thử xúc xích ở các quán bia. Công ty phải đăng quảng cáo trên báo Nhi đồng và mua báo phát ở một số trường học kèm phát xúc xích miễn phí. Tiếp đó, ông mở cửa hàng đầu tiên ở vị trí đông dân cư và thành công bất ngờ. Nhờ đó, thương hiệu xúc xích Đức Việt được phổ biến rộng rãi, đến nay trở thành sản phẩm xúc xích chiếm thị phần số 1 tại Hà Nội hiện nay.

văn phòng ảo

Vào dịp Tết 2002. Ông quyết định xây dựng nhà máy sản xuất có quy mô 1000 tấn xúc xích/năm, gấp 50 lần so với công suất dự kiến ban đầu của xưởng cũ. Để thực hiện quyết định táo bạo này, ông đã bán căn nhà ở phố Huế và vay thêm tiền ngân hàng. Sau Tết năm 2004, nhà máy được khai trương. Hết năm 2008, công ty Đức Việt đã trả hết cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng. Thây việc kinh doanh thuận lợi, ông quyết định đem sản phẩm của mình tấn công vào miền Nam và đặt trụ sở tại địa chỉ van phong ao, van phong ao tphcm, van phong ao quan 1.

Đến nay, hệ thống phân phối của Đức Việt được mở rộng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Con đường thành công rực rỡ ấy không hề bằng phẳng mà vẫn có nhiều rủi ro, thất bại. Sau 13 năm kinh doanh, đến nay sản phẩm xúc xích Đức Việt đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường: Trong nhiều năm liên tục tăng trưởng tăng 3 con số, đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt, hàng Việt Nam chất lượng cao và trong top FAST 500 của 500 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất (2010)…

Doanh nhân Mai Huy Tân cho biết: Mọi việc phải được tính toán kỹ lưỡng để có lợi ích nhất, dám chấp nhận mạo hiểm có tính toán, phải rất nâng niu từng đồng tiền đầu tư thì tiền mới đẻ ra tiền. Nếu chỉ làm giàu, doanh nhân có thể không cần xây dựng thương hiệu, nhưng để xây dựng một doanh nghiệp lớn phát triển bền vững,

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY