Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Khách hàng tiềm năng chính là nguồn “tài nguyên” vô cùng giá trị của mỗi doanh nghiệp. Làm thế nào để tìm kiếm và khai thác tốt nguồn tài nguyên này?

Mỗi một người khi tiếp cận đều được coi là khách hàng nhưng khách hàng tiềm năng là những ai? Cần phải định nghĩa đúng thì mới có thể đưa ra những chiến lược phù hợp.

Khách hàng tiềm năng?

Những người biết đến sản phẩm, dịch vụ của công ty và có phát sinh nhu cầu sử dụng, nhu cầu mua sắm sản phẩm, dịch vụ của công ty thì được coi là khách hàng tiềm năng của công ty. Những người đã, đang, và sẽ phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty đều là những “mỏ vàng” của công ty. Họ đều có thể trở thành khách hàng trung thành, những người tạo ra doanh thu bền vững cho công ty nếu như nhân viên làm việc ở văn phòng ảo quận 1 có một chiến lược tiếp cận tốt và hiệu quả.

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng

Kế hoạch tiếp cận khách hàng cụ thể, phù hợp

Muốn khai thác thị trường khách hàng, khiến khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng thì cần một kế hoạch cụ thể và phù hợp với từng sản phẩm, dịch vụ của công ty và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chi tiết, rõ ràng, hiệu quả là những điều cần chú trọng khi bạn lên một kế hoạch, chiến lược tiếp cận khách hàng. Xác định các đặc điểm của khách hàng mà sản phẩm hướng đến: độ tuổi, việc làm, giới tính, sở thích, mức độ quan tâm của khách hàng… từ đó sẽ hiểu và lọc ra những khách hàng có nhu cầu từ cao đến thấp quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Những điều này sẽ giúp bạn lên được một chiến lược hiệu quả vô cùng.

Lên chiến lược tiếp cận khách hàng tối ưu

Lên chiến lược tiếp cận khách hàng tối ưu

Đa dạng hóa các phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Báo chí là một trong những kênh rất hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Báo chí không còn chỉ là báo giấy mà còn là báo mạng, trên các trang báo uy tín, phương tiện truyền thông đều có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin về khách hàng, thậm chí là những khách hàng tiềm năng lớn: chủ doanh nghiệp, những người có thành tựu kinh tế, những người đạt giải thưởng quốc gia… Bạn có thể dùng máy tính ở văn phòng làm việc quận 5 để gửi một bức e-mail để chúc mừng hoặc thể hiện sự quan tâm của bạn đối với các thông tin về họ, đừng quên đính kèm tên công ty, sản phẩm, dịch vụ, câu sologan dưới chữ ký.

Nhiều phương thức tiếp cận khách hàng

Nhiều phương thức tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mạng xã hội: zalo, facebook,… là nguồn tìm khách hàng tiềm năng vô cùng dồi dào mà bạn không thể bỏ qua. Chiến lược marketing online là điều bạn nên chú trọng phát triển nó. Bạn cũng có thể tạo riêng cho mình một website và đưa website đó lên đầu trang tìm kiếm google hoặc chạy quảng cáo và khi đã được chú ý thì lúc đó khách hàng sẽ là những người chủ động tìm kiếm bạn.

Những buổi hội trợ cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể khai thác, thu thập thông tin khách hàng. Bạn không nên ngồi một chỗ ở văn phòng chia sẻ mà hãy năng động tìm đến các hội trợ trong thành phố. Một năm có hàng ngàn các buổi hội trợ ở các nhiều lĩnh vực khác nhau, vì thế đối tượng khách hàng bạn có thể tiếp cận rất đa dạng  và số lượng cũng khiến bạn không thất vọng.

 

Tag từ khóa: ban may phat dien cu | may lanh noi dia nhat | xuong may tui vai bo | xuong may dong phuc | lắp máy lạnh tại nhà | doanh nghiệp may đồng phục

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY