Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Câu chuyện khởi nghiệp của chàng sinh viên bán bánh mì.

  24/03/2017 12:00:00 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  225 lượt xem

Với chi phí đầu tư thấp và cách vận hành đơn giản, mô hình kinh doanh ẩm thực vỉa hè như Bánh mì má Hải dễ thành công và có nhiều tiềm năng phát triển.

Khi còn là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM với 2 triệu đồng làm vốn, Hồ Đức Hải khởi nghiệp với xe đẩy bánh mì chả cá vỉa hè từ năm 2013, trải qua nhiều vấp ngã, sai lầm, và những ngày buôn bán ế ẩm. Điểm yếu lớn nhất của chàng sinh viên này là thiếu kinh nghiệm, thế nhưng, kiên định với chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ nhiệt tình đúng chất sinh viên giá rẻ, xe đẩy bánh mì của Hải ngày càng ăn nên làm ra do Hải luôn đặt chất lượng chả cá lên hàng đầu, không nhập hàng từ những nơi không rõ nguồn gốc. Nhờ vậy, khách ăn rồi “nghiện” bánh mì chả cá nóng và trở thành khách quen của Bánh mì má Hải.

Với thế mạnh khi tham gia hoạt động Đoàn – Hội thời sinh viên, Hải đã đào tạo các nhân viên bán hàng (đa phần là các bạn sinh viên) phải luôn mạnh dạn, tự tin khi phục vụ khách, đồng thời thể hiện sự tươi vui, nhiệt tình. Vào năm 2014, Bánh mì má Hải được sự đón nhận tích cực của thị trường, số lượng bán ra trung bình 100 ổ/ngày, Hải nhận được nhiều lời đề nghị nhượng quyền kinh doanh. Từ đó, anh mạnh dạn đầu tư máy móc, phát triển dây chuyền chuyên sản xuất chả cá để cung cấp cho hệ thống của mình và các đối tác. Nhưng trước đó vì tránh phạm phải luật kinh doanh nên Hải đã thuê van phong ao, sử dụng địa chỉ đẹp để đăng kí kinh doanh với giá thuê văn phòng ảo mỗi tháng chỉ vài trăm nghìn, đặc biệt để lấy được sự uy tín anh cũng sử dụng dịch vụ van phong ao quan 1 cho doanh nghiệp mình. Tuy con là sinh viên nhưng với những hành động này đã cho thấy Hải là một chàng trai biết nhìn xa trông rộng và có hiểu biết về luật và những vấn đề pháp lí.

Đến nay, Bánh mì má Hải phát triển hệ thống hơn 20 xe đẩy tại nhiều quận của TP.HCM với hàng trăm nhân viên và có cả nhân viên tại ba miền Bắc, miền Trung, miền Tây để hỗ trợ đối tác nhượng quyền. Có thể thấy, quá trình khởi nghiệp của Hải từ thiếu kinh nghiệm, sai đâu sửa đó đã dần hoàn thiện, chuyên nghiệp hóa và gặt hái những thành công nhất định.

Sau giai đoạn phát triển ồ ạt, dù rất tham vọng nhưng Hải cho biết “anh đang tạm dừng mở rộng hệ thống để bổ sung những kiến thức về mặt quản trị cũng như đầu tư đội ngũ quản lý bài bản hơn. Trước đây, đội ngũ nhân viên của Bánh mì má Hải chủ yếu là các bạn sinh viên thì hiện nay, anh sẵn sàng chi trả mức lương cao để kêu gọi những nhà quản lý giỏi về marketing, quản lý nhân sự… để giúp công ty vận hành ngày càng chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng tốt hơn.”

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...