Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai 9x kiên nghị

  03/04/2017 09:02:14 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  107 lượt xem

Còn rất trẻ nhưng Tiến đã tự mình tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những đôi giày skate đầu tiên được sản xuất, thiết kế hoàn toàn bởi người Việt.

Nguyễn Ngọc Tiến, sinh năm 1993, đến từ Đà Nẵng đã tự cho ra đời nhãn hiệu giày của mình vào ngày 15/4/2012, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 19 của chàng trai 9X. Nhãn hiểu giày có tên là RieNevan. RieNevan là tên gọi kết hợp giữa 2 cái tên khác nhau của một vị thần và 1 Satan. Hai cái tên này được kết hợp lại tạo nên 1 brand luôn có đầy tính ẩn dụ, phản ánh của xã hội trong từng sản phẩm, và logo của brand cũng nói lên sự định hướng rằng luôn sáng tạo theo mọi hướng, thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán trong đường nét liền mạch và sắc bén, cả slogan là Make Yourself cũng đi đôi với logo từ đó.

văn phòng ảo

Sau một năm thành lập thương hiệu, qua tìm hiểu và niềm đam mê sneaker nhờ các đàn anh, Tiến đã nghĩ luôn đến chuyện “tự làm ra 1 đôi sneaker” mang thương hiệu riêng. Từ đó anh chàng 9X ấp ủ ước mơ và bắt đầu vẽ những bản đầu tiên trên giấy, đến tận năm 2016 mới có thể thực hiện được mẫu sneaker đầu tiên.

Sản phẩm đầu tay củaTiến thiết kế mang tên “23” phiên bản Classic. Tiến đã theo đuổi dự án đến giờ đã 4 năm, năm đầu tiên khi mang bản vẽ “23” phiên bản classic đi khắp các công ty và xưởng to nhỏ, Tiến đều phải ra về với tay không. Dự án phải gác lại khá lâu mới có thể tìm được nơi gia công phù hợp. Vấn đề tiếp theo là về thiết kế và nguyên liệu.

văn phòng ảo

Khi được tung ra thị trường “23” classic được rất nhiều bạn quan tâm và muốn sở hữu, nhưng khi Tiến chỉ vừa sản xuất ra 100 đôi limited, lại bị phía công ty đế giày cắt đơn hàng mà không cho biết nguyên nhân, biến cố đó gần như làm cho dự án tắt lịm vì không còn đủ nguyên liệu sản xuất.

Trong tời điểm đó Tiến phải dồn hết sức lực để liên hệ và tìm những nơi làm đế riêng biệt, phải mất một khoảng thời gian khá dài, gần nửa năm anh mới có thể làm ra thành phẩm của một đôi đế tại Việt Nam nhưng đáng buồn là lại thất bại.

Không nản chí, sau lần thất bại đó Tiến lại bắt đầu kêu gọi vốn và bắt đầu làm lại từ con số 0. Lần này may mắn mỉm cười, Tiến tìm được một công ty uy tín trong ngành, làm ra thành phẩm đúng như anh mong muốn nhưng lại mắc vấn đề khác đó là thời gian quá lâu và phải chỉnh sửa rất nhiều trên thiết kế. Sau đó là thử tất cả các loại cao su để chọn ra nguyên liệu phù hợp với chất lượng. Đến tận bây giờ Tiến mới có thể hoàn thành được tất cả đúng như ý muốn.

văn phòng ảo

Do công việc hoàn thành giày chỉ được thực hiện ở xưởng, nên mỗi lần gặp các đối tác hay phải đăng kí thủ tục kinh doanh, Tiến rất khó khăn. Vì không muốn tình trạng này xảy ra thêm lần nào nữa nên Tiến quyết định sử dụng dịch vụ van phong ao, đặc biệt là van phong ao quan 1, và van phong ao tphcm để làm nơi gặp gỡ các khách hàng và có nơi để đăng kí địa chỉ kinh doanh của mình.

Slogan “Make Yourself” của thương hiệu giày đi theo logo, muốn nói rằng: hãy tạo ra cá tính của bạn, chất riêng của bạn, đừng vì tác động bên ngoài làm bạn phải tự thu mình trong 1 khuôn khổ. Cả logo RN khi xoay ngược trở lại sẽ nhìn thấy chữ viết tắt của slogan: MY (Make Yourself).

Thông điệp mà Tiến muốn gửi gắm vào trong đôi giày của mình đó là sự nổ lực và kiên nhẫn. “Ai trong chúng ta cũng có ước mơ và muốn thực hiện nó, hãy thật nổ lực và kiên nhẫn, đừng để những vấp ngã làm chùn bước bạn. Rồi một ngày bạn sẽ làm được điều mà bạn mơ ước, cho dù là 1 giây tỏa sáng trong cả cuộc đời bạn như “sấm chớp” thì bạn cũng đã được nó rồi.”

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...