Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Câu chuyện khởi nghiệp của hãng hàng Forever 21

  02/05/2017 09:01:59 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  107 lượt xem

Đến Mỹ với hai bàn tay trắng, Jin Sook và Do Won Chang đã phải làm đủ nghề để kiếm sống trước khi thành danh với thương hiệu thời trang Forever 21.

Vào những năm 1981, Jin Sook và Do Won Chang di cư từ Hàn Quốc sang Los Angeles với khát vọng đổi đời, theo đuổi tham vọng lớn nhất của mọi doanh nhân. Khi ấy, cả hai vợ chồng mới 26 tuổi, không xu dính túi, nói tiếng Anh bập bõm và cũng chẳng có bằng đại học.

văn phòng ảo

Ban đầu họ quyết tâm làm giàu trong ngành cà phê. Nhưng ngành này không dễ hốt bạc như cả hai tưởng tượng. Trong 3 năm sau đó, Chang phải làm đủ mọi việc để kiếm sống, từ gác cửa, đến nhân viên trạm xăng và phục vụ trong quán cà phê. Trong thời gian làm việc tại trạm xăng, Chang nhận thấy "những người lái xe đẹp nhất đều làm trong ngành thời trang", ông cho biết trong một bài phỏng vấn trên LA Times. Sau đó, họ thuê một cửa hàng rộng 83m2 tại Los Angeles năm 1984 và đặt tên là Fashion 21.

văn phòng ảo

Khi đó cả hai chỉ bán quần áo giá rẻ với thiết kế được ưa chuộng tại Hàn Quốc, chủ yếu cho người gốc Hàn đang sinh sống tại đây, cửa hàng của hai vợ chồng Chang đã đạt doanh thu 700.000 USD ngay trong năm đầu tiên. Sau thành công ban đầu, họ bắt đầu mở thêm nhiều cửa hàng mới mỗi 6 tháng, và cuối cùng đổi tên công ty thành Forever 21. Ngày nay, Forever 21 bán cả quần áo nam, nữ và phụ kiện thời trang. Các cửa hàng và văn phòng đại diện của họ có mặt tại Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam... Còn trụ sở vẫn nằm tại Los Angeles. Đối với vấn đề văn phòng đại diện họ đã sử dụng van phong ao ở ngay tại quốc gia đó để hỗ trợ các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, không giống hầu hết các quốc gia khác, khi về đến Việt Nam họ phải sử dụng van phong ao quan 1 hoặc van phong ao tphcm để được nhà nước hỗ trợ giấy tờ hơn là các văn phòng ảo ở những khu vực khác.

văn phòng ảo

Hai vợ chồng Chang cũng có tài sản ước tính 6,1 tỷ USD, theo Forbes. "Forever 21 cung cấp những sản phẩm bắt kịp xu hướng với giá vừa phải. Khách hàng thích mua sắm tại đây hơn là Wal-Mart, Target hay Kohl's, vì họ có trải nghiệm tốt. Doanh thu từ 600 cửa hàng của chuỗi thời trang này đã lên tới 4,4 tỷ USD. Các cửa hàng được thắp đèn khắp nơi, bày đầy sản phẩm và cách bày trí khiến người mua có cảm giác rất trẻ trung, hiện đại", Michael Stone - CEO hãng tư vấn và nhượng quyền thương hiệu Beanstalk nhận xét.

Tuy nhiên, hiện tại, Forever 21 vẫn là một công ty gia đình. Chang làm CEO, Jin Sook làm Giám đốc Bán hàng. Hai con gái của họ cũng đóng vai trò chủ chốt trong công ty. Người con lớn - Linda làm Giám đốc Marketing, còn Esther quản lý thương hiệu. "Các con tôi cần phải học được từ những nỗ lực bố mẹ chúng đã bỏ ra để gây dựng công ty. Còn ai có thể trông coi tài sản của anh tốt hơn chính gia đình anh chứ", Chang cho biết. Dù vậy, con gái của họ không phải những người duy nhất có cảm hứng từ câu chuyện vượt khó của cha mẹ mình. "Forever 21 đã đem hy vọng đến cho những người gần như tay trắng. Đây là phần thưởng dành cho chúng tôi. Những người nhập cư vào Mỹ có thể đến Forever 21 để nhìn thấy rằng nơi này được gây dựng bởi những người có ước mơ như họ", Chang nói.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...