Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Cô gái khởi nghiệp với hình ảnh chiếc thuyền nan nổi tiếng

  24/04/2017 12:00:55 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  96 lượt xem

Từ bỏ việc học khi con đường học vấn đang rộng mở, chị Đào quyết tâm theo đuổi nghề làm mắm khi không biết gì về nghề này. Sau bao nhiêu nỗ lực cùng cố gắng, chị cũng đã thành lập được công ty riêng và đưa sản phẩm của mình rộng rãi đến mọi người.

Chị Đào Thị Hằng sinh ra trong một gia đình nghèo tại Triệu Phong, Quảng Trị. Hàng ngày phải chứng kiến cuộc sống cơ cực của cha mẹ và làng xóm, chị đã luôn khao khát thi đỗ đại học. Vì chị tin chỉ có con đường học vấn mới có thể giúp chị thoát được cái nghèo.

Học hết cấp 3, chị Hằng thi vào ngành Nuôi trồng thủy sản của Đại học Nha Trang vì muốn gắn bó với cá tôm. Nhưng cánh cửa đại học đã không mỉm cười với chị ngay lần đầu tiên. Ở lần thứ 2 thi, chị Hằng chọn ngành Khoa học cây trồng, Đại học Nông lâm Huế. Với điểm số 26, Hằng còn là thủ khoa của trường. Chị Hằng theo học thạc sĩ về Phát triển bền vững, chị học 2 năm ở đại học Adelaide. Con đường học vấn đang rộng mở thì chị lại quyết định về nước phát triển thương hiệu mắm truyền thống.

văn phòng ảo

Khi chia sẻ ý tưởng làm mắm, chị Hằng gặp phải sự phải đối mạnh mẽ của mọi người. Nhưng với quyết tâm và tình yêu với nước mắm chị đã quyết tâm lựa chọn và đi trên con đường riêng của mình.

Trước khi làm, chị dành ra 7 tháng để đi dọc vùng biển từ Cát Bà, Hải Phòng cho đến Phú Quốc để tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm làm mắm cũng như văn hóa mắm của mỗi vùng miền để rồi phát hiện ra rất nhiều điều kỳ thú về mắm và cả những thực trạng bất cập của ngành mắm Việt Nam và thế Giới. Chị còn vào từng căn bếp tìm những lu, những hũ mắm. Thật may mắn, chị được người dân tận tình chỉ bảo kinh nghiệm làm mắm ruốc, nước mắm. Những kiến thức ấy đã giúp chị rất nhiều trong công việc sau này.

Tiếp theo, chị tìm hiểu cách tiếp thị, đóng gói sản phẩm, thiết lập đường dây vận chuyển hàng, hạch toán chi phí… Những hũ mắm đầu tiên xuất ra thị trường được khách hàng phấn khởi đón nhận. Họ thích thú vì tìm được hương vị nước mắm và ruốc truyền thống. Những lô hàng được bán đều đặn đã giúp nhiều gia đình ở quê chị có thu nhập tốt.

văn phòng ảo

Theo chị “Thuyền nan là hình ảnh truyền thống của những ngư dân và có ý nghĩa đặc biệt với bản thân, gia đình mình” nên chị đặt tên thương hiệu là Thuyền Nan. Cho đến nay sau hơn 3 năm, Mắm Thuyền Nan đã có hơn 10,000 gia đình tin dùng trên toàn quốc và ngày càng nhiều khách hàng tìm đến Thuyền Nan, bởi họ tin vào những gì mà Thuyền Nan đã và chị đang làm.

Cảm thấy việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, chị quyết định thành lập công ty để phân phối sản phẩm toàn quốc.  Đầu tiên chị tìm hiểu thị trường trên toàn quốc, và chị nhận ra rằng trong kinh doanh điều quan trọng nhất chính là uy tín của chủ doanh nghiệp và cả toàn doanh nghiệp. Từ đó chị bắt đầu tìm hiểu van phong ao, van phong ao quan 1van phòng ao tphcm để lấy địa chỉ đăng kí kinh doanh.

Chị Hằng cho biết: “Từ chiếc Thuyền Nan trên sông Thạch Hãn ấy, tôi đỗ thủ khoa vào đại học. Cũng từ chiếc Thuyền Nan ấy tôi đến nước Úc bằng học bổng toàn phần của chính phủ Úc. Và tôi quay về để viết tiếp câu chuyện Thuyền Nan, đó là hành trình không mệt mỏi của tôi và gia đình trong suốt 20 năm qua. Và chắc chắn, hành trình này không chỉ dừng lại ở đó…”

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...