Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Cô gái trẻ 9x thành công với mô hình kinh doanh ẩm thực mới lạ

  17/04/2017 09:01:56 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  111 lượt xem

Cô gái gốc Huế với tuổi đời còn rất trẻ đã đem mô hình kinh doanh “foodtruck” nổi tiếng ở nước ngoài về và đã phát triển thành công ở tại Việt Nam. Chính điều này đã làm các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp cũng đang “rục rịch” muốn dấn thân vào loại hình này.

Chiếc xe tải bánh mì mang tên Thảo Bakery ở chân cầu Trường Tiền, đường Trần Hưng Đạo – đã từ lâu trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người Huế. Thảo Bakery là thương hiệu bánh kem và bánh ngọt của gia đình cô nàng Phan Minh Hiếu, sinh năm 1997. Về sau, ba mẹ Hiếu bán thêm bánh mì nhưng vẫn giữ thương hiệu này.

văn phòng ảo

Những ý tưởng khởi nghiệp về xe tải bánh mì Thảo Bakery đến khá tình cờ sau một số lần Hiếu tham gia chương trình giao lưu quốc tế tại Thái Lan và được chứng kiến sự phong phú của ẩm thực đường phố nước bạn. Cũng vào thời điểm này, Hiếu mới tốt nghiệp đại học (Khoa báo chí – truyền thông, Đại học Khoa học Huế), rất muốn mở rộng, quảng bá thương hiệu cho gia đình. Vì thế, Hiếu đã đề xuất với ba mẹ phát triển mô hình foodtruck này.

Như mọi người đã biết, Foodtruck là mô hình khá phổ biến trên Thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, Thảo bakery là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng mô hình kinh doanh này. Để có thể kinh doanh loại hình này, việc đầu tiên là phải đầu tư các thiết bị cần thiết của một cửa hàng ăn. Trên xe có hệ thống điện chiếu sáng, quạt, tủ lạnh, bình nước rửa tay dung tích lớn, chứa được nhiều ghế ngồi. Có như vậy, người kinh doanh mới có thể đem xe đến ở bất kỳ địa điểm nào mà mình mong muốn.

văn phòng ảo

Loại hình kinh doanh “foodtruck” này khá tốn kém, đòi hỏi nhiều chi phí ban đầu nên thuyết phục được ba mẹ là điều rất khó khăn, Hiếu đã đề xuất một số mẫu thiết kế cũng như kế hoạch maketing để ba mẹ thấy được tính khả thi của dự án và bắt đầu khởi nghiệp. Chiếc xe tải bánh mì Thảo Bakery đầu tiên ra đời tháng 9/2014. Sau 18 tháng, Hiếu đã mở được 3 chiếc xe bánh mì như vậy. Kể từ đó, mọi người biết đến Thảo Bakery nhiều hơn nhờ những xe tải bánh mì này.

Bên cạnh loại hình kinh doanh mới lạ này, bí quyết để Thảo Bakery thành công chính là ở chất lượng của món ăn, hương vị của những chiếc bánh mì. Minh Hiếu thường tự tay chuẩn bị bánh mì cho khách. Cửa hàng của gia đình Hiếu nổi tiếng với bánh mì nhân bò xào hành, món pate sốt thơm béo ngậy, mới nhất là món bánh mì nướng Khơme…Thực phẩm từ thịt nguội, thịt bò, thịt nướng, sốt, ớt, pate, bánh mì…Vì thế, tạo được hương vị đặc trưng riêng.

văn phòng ảo

Thảo Bakery hiện tại được nhiều thực khách nước ngoài biết đến và đến thử bánh mì ở quán. Điều đó đã tạo động lực cho Hiếu tạo dựng cho bánh mì Việt Nam một chỗ đứng trong lòng du khách tại Huế và hi vọng sẽ tạo được sự tin tưởng ở du khách thập phương, góp phần phát triển du lịch địa phương. Trong thời gian tới, Hiếu có kế hoạch nâng số xe tải bánh mì Thảo Bakery lên 5 chiếc và mở một số cửa hàng nhỏ tại chỗ.

Tuy nhiên để bảo vệ thương hiệu bánh mì của mình, Hiếu đã đăng kí kinh doanh và đăng kí thương hiệu với địa chỉ của dịch vụ van phong ao, vì Hiếu biết rằng với loại hình kinh doanh này, cô nàng không thể tìm cho mình một địa chỉ kinh doanh chính xác. Với tham vọng phát triển thương hiệu, cô nàng gốc Huế quyết định tiến công vào Sài Gòn với cùng một mô hình khi cô làm ở Huế, vì thế khi bắt đầu khởi nghiệp ở nơi đây, điều đầu tiên mà cô quan tâm chính là các van phong ao tphcm và đặc biệt là các van phong ao quan 1 để làm bước đệm cho “cuộc chiến”  Nam tiến của mình.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...