Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Công ty du lịch thành lập với 10 triệu đồng

  18/04/2017 12:00:32 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  76 lượt xem

Sinh ra trong một gia đình gốc Bắc di dân vào miền Nam xây dựng kinh tế mới, tuổi thơ của Nguyễn Đình Hiếu là những chuỗi ngày vất vả phụ giúp gia đình kiếm từng miếng ăn chống đói. Nhưng không đầu hàng với số phận, anh hiện nay đã nắm trong tay một công ty du lịch sinh thái thành công.

Anh Nguyễn Đình Hiếu, sinh năm 1983, sống qua ngày dưới những trận đòn roi của bố, chính điều đó làm anh nhiều lần chán nản, bỏ trốn để lang thang xin ăn và ngủ nhờ trong những ngôi chùa ở thị trấn. Sau đó Hiếu nố lực thi vào đại học, từ đó Hiếu bắt đầu hành trình lập nghiệp đầy gian nan ở Sài Gòn.

Trong khi làm nhân viên phục vụ và bán hàng online để trang trải cuộc sống, Hiếu được nhận vào một công ty dịch vụ lữ hành quốc tế. Thu nhập khá hơn và tạo dựng nhiều mối quan hệ thân thiết trong ngành du lịch, công việc mới giúp Hiếu nhận ra vùng quê nghèo của mình hội tụ đầy đủ những điều kiện để phát triển mô hình du lịch cộng đồng. Năm 2010, Hiếu quyết định bỏ công việc ổn định ở thành phố, trở về làm nhân viên Trung tâm sinh thái – văn hóa – lịch sử Chiến khu Đ để học hỏi kinh nghiệm làm du lịch sinh thái và nghiên cứu địa hình tại đây, chuẩn bị thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình.

văn phòng ảo

3/2011, anh thành lập công ty du lịch chủ trương hoạt động theo mô hình công ty xã hội – xu hướng kinh doanh mới ngày càng nở rộ tại Việt Nam với số tiền vay mượn từ bạn bè chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng. Anh dùng 3 triệu đồng để mua sắm vật dụng phục vụ khách du lịch, 5 triệu đồng làm bộ nhận diện thương hiệu bao gồm website, brochure, tên miền…  Còn lại 2 triệu trong túi, anh lội ngược lên lại Sài Gòn, sử dụng dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1, van phong ao tphcm để hoàn tất các thủ tục. Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được lâu thì những khó khăn liên tiếp đến với chàng giám đốc trẻ. Việc nhận ra những kinh nghiệm tích góp trong quá trình làm việc ở công ty du lịch cũ không phù hợp để áp dụng vào mô hình mới khiến Hiếu thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực.

văn phòng ảo

Thời điểm đó, tính cả Hiếu thì công ty chỉ có 4 nhân sự thay nhau phụ trách điều hành tour, hướng dẫn tour, truyền thông… nhưng vì thời gian đầu vận hành kém hiệu quả, doanh thu không đủ trả lương nên nhân viên rơi rụng dần. Có những chương trình chỉ 5 khách đăng ký tham gia nhưng Hiếu vẫn chấp nhận lỗ để duy trì hoạt động.

Hầu hết các tour trải nghiệm đều diễn ra trong rừng nên ngoài việc điều hành hoạt động của công ty, Hiếu phải dành thời gian tiền trạm những cung đường mới. Dù thuần thục kỹ năng sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng chuyện một mình đi lạc, đói khát vài ngày trong rừng vẫn thỉnh thoảng xảy ra.

văn phòng ảo

Sau gần 4 năm vật lộn để biết ưu nhược điểm và phát triển nhiều ý tưởng mới, hiện công ty Hiếu đã vào guồng quay ổn định khi mỗi tháng đều đặn tổ chức nhiều hoạt động như đạp xe 25 km băng rừng vượt suối, chạy bộ khám phá rừng nguyên sinh, cắm trại bên hồ thủy điện Trị An…

Hiếu tâm niệm ưu tiên hàng đầu khi kinh doanh là sự phát triển du lịch bền vững để chia sẻ sinh kế với người dân địa phương. Hiếu trăn trở tìm cách để thật nhiều hàng xóm cùng được hưởng lợi từ hoạt động của công ty, điển hình như các món ăn dân dã cung cấp cho khách đều được công ty thuê người dân nấu nướng.

Hiếu tâm sự, “người khởi nghiệp nghèo, không có vốn hoặc vốn ít thì lấy sức, lấy trí làm vốn”. Anh mong muốn sẽ phát triển công ty du lịch của mình như một O’Châu Sapa ở Lào Cai.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...