Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Khởi nghiệp làm giàu với tiêu hồ cùng anh chàng nhân viên kinh doanh

  04/05/2017 04:00:06 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  120 lượt xem

Anh chàng Trang Thanh Khải vì muốn thay đổi cuộc sống, phát triến sự nghiệp riêng của mình nên đã quyết định khởi nghiệp bán...tiêu hồ của quê hương mình. Tuy nguồn vốn và kết quả kinh doanh ban đầu chưa khả quan, nhưng với niềm tin vào sản phẩm của mình. Anh đã kiên trì với sản phẩm của mình.

Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM, Khải cũng như bao bạn bè khác lao vào kiếm việc làm. Trong 6 năm làm nhân viên kinh doanh cho các tập đoàn lớn, mỗi nơi Khải được giao đi bán một thứ, ban đầu là bán trà Lipton và hạt nêm Knorr cho Unilever, sau đó là dầu gội đầu cho P&G, rồi chuyển sang bán nước mắm cho Tập đoàn Masan. Nhưng khoảng hơn một năm trước, Khải bắt đầu có ý định phải làm cái gì đó của riêng mình thay vì cứ đi làm thuê cho người khác.

văn phòng ảo

Những ngày mới bắt đầu tập tành kinh doanh, Khải bán đủ thứ, đặc biệt là trái cây, có khi về tận Bến Tre thu gom dừa mang lên Sài Gòn phân phối. Quãng thời gian này đã giúp Khải có cái nhìn rõ hơn về thị trường hàng nông sản trong nước. Sinh ra ở Gia Lai, tỉnh có diện tích trồng tiêu lớn, Khải đã quá quen thuộc với loại cây gia vị này.

Nhận thức được những lợi thế nhất định của cây tiêu trồng tại vùng đất này, Khải quyết định khởi nghiệp với chính những hạt tiêu ở quê nhà. Những ngày đầu, anh mang từng ký tiêu đến các chợ chào hàng để thăm dò và thâm nhập thị trường. Khi đã tạo dựng được uy tín, Khải bắt đầu nghĩ đến việc mở rộng quy mô thay vì bán lẻ.

Khởi nghiệp làm giàu với tiêu hồ cùng anh chàng nhân viên kinh doanh

Trong những năm gần đây, giá tiêu ở thị trường Việt Nam không ngừng dao động nhưng luôn ở mức cao, trở thành mặt hàng nông sản được nhiều DN đầu tư, giành thị phần. Đúng lúc cao điểm này, Khải và một người bạn lập ra Công ty TNHH Hồ tiêu Việt (Viet Pepper).

Với số vốn ban đầu chưa đến 200 triệu đồng, theo anh nhận thấy: "Không đáng bao nhiêu so với các doanh kinh doanh mặt hàng này nhưng đó là hình hài đầu tiên của ước mơ làm một điều gì đó cho riêng mình của tôi". Để tiết kiệm chi phí kinh doanh, Khải đã sử dụng dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1van phong ao tphcm để đăng kí kinh doanh.

Để tìm chỗ đứng cho Công ty, Khải chọn cách mua tận gốc bán tận ngọn, thông qua các mối quan hệ ở quê thiết lập hệ thống thu mua, sau đó trực tiếp phân phối cho các đầu mối tại Sài Gòn để giảm thiểu tối đa chi phí trung gian. Khải mua tiêu tại vườn của nông dân với giá nhỉnh hơn các đầu mối khác một chút để luôn đảm bảo nguồn hàng và chất lượng.

Khởi nghiệp làm giàu với tiêu hồ cùng anh chàng nhân viên kinh doanh

Với những cách này, lượng hàng tiêu thụ của Công ty bắt đầu tăng. Sau vài tháng, lượng tiêu bán được đã lên tới 4 - 5 tấn/tháng, hiện nay, trung bình hơn 10 tấn/tháng với 3 loại có chất lượng và mức giá khác nhau. Khải cho rằng hướng đi đúng nhất trong tương lai của Viet Pepper là đáp ứng được nhu cầu sử dụng nông sản sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của người dùng, trong đó có tiêu.

Với nhận thức về doanh nghiệp của mình còn rất nhỏ và doanh thu chỉ vừa đủ, nên Khải chưa dám mơ đến mục tiêu cao hơn là giành thị phần trong nước nhưng Khải đã bắt đầu ấp ủ ước mơ xuất khẩu, trực tiếp phân phối sản phẩm đến các đầu mối tại nước ngoài, không qua trung gian, nhất là hệ thống nhà hàng tại Singapore. Đến nay đã có 10 đối tác bắt đầu liên hệ chào giá để hướng tới mục tiêu xuất khẩu đợt hàng tiêu đầu tiên ra nước ngoài. Ở tuổi 30 mới chập chững khởi nghiệp, nhưng khi còn kịp để xây dựng ước mơ cho mình thì với tôi, không bao giờ là muộn".

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...