Tin tức

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Những điều bạn nên tránh khi đàm phán

  01/04/2017 11:03:40 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  78 lượt xem

Các cuộc hợp, đàm phán, thương lượng là công việc rất quan trọng trong kinh doanh, nó quyết định việc khách hàng, đối tác có chọn bạn hay không, các hợp đồng có được ký kết hay không… và từ đó việc kinh doanh của bạn có thuận buồm xuôi gió hay không. Biết những điều gây trở ngại cho cuộc đàm phán, thương lượng giúp bạn tránh đi vào “vết xe đổ”, hoàn thiện hơn kỹ năng của mình và kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Ảo tưởng sức mạnh về bản thân

Có lòng tin về khả năng của bản thân là tốt nhưng nếu ảo tưởng về tài năng, sức mạnh cá nhân lại là chuyện hoàn toàn khác. Thay vì tự coi mình giỏi hơn, tốt hơn, cố gắng tránh những khuyết điểm cá nhân thì hãy nhìn nhận đúng đắn về mình với cả mặt tốt, mặt xấu. Các nhà đàm phán giỏi thường nhìn bản thân nghiêm khắc, họ hiểu rõ mình mạnh điểm nào và yếu điểm nào để có cách phát huy cũng như khắc phục những mặt đó trong kinh doanh.

“Nổ” quá mức

Khi đi đàm phán với khách hàng, không nên phóng đại, tô vẽ quá nhiều, nói quá về sản phẩm hay công ty để áp đảo đối tác. Đối phương sẽ cảm thấy bị ép buộc, khó chịu và bị lôi kéo chứ không phải dựa trên nhu cầu cần thiết của họ. Bạn phải tinh tế đặt mình vào địa vị khách hàng để hiểu tâm lý khách hàng, tránh việc o ép khiến đối phương không muốn gặp lại bạn nữa.

văn phòng ảo quận 1

Nói nhiều hơn lắng nghe

Trình bày nội dung trôi chảy, hùng hồn dĩ nhiên là rất tốt, tuy nhiên nói quá nhiều lại là lỗi không nên. Nói áp đảo đối phương, nói không để họ có thời gian suy nghĩ hay phản hồi lại bạn thì lại là khuyết điểm khiến cuộc đàm phán thất bại. Do vậy, dù giao tiếp là khả năng của bạn thì cũng nên giảm tần suất xuống để khách hàng/ đối tác có cơ hội thương thảo lại với bạn cũng như bày tỏ nguyện vọng, mong muốn hay những thắc mắc dành cho sản phẩm/dịch vụ từ công ty.

Tự làm bản thân căng thẳng

Thông thường, trước khi đi đàm phán, các nhà khởi nghiệp thường tự tạo ra yêu cầu cao cho chính mình như “nếu không đàm phán được lần này thì sẽ hết cơ hội”, “nếu đàm phán thất bại thì sẽ mất việc”, “phải thực hiện được nhiệm vụ mua bán này”… khiến bạn đàm phán trong tinh thần hồi hộp, áp lực và không thoải mái. Không chỉ vậy, bạn còn nơm nớp sợ hãi bị phản đối, từ chối… Tâm lý tuyệt vọng cộng với sự sợ hãi thái quá, bi quan sẽ khiến kết quả đàm phán không như mong đợi.

Không có sự chuẩn bị

Khi đi thương lượng, cũng như đàm phán với khách hàng, bạn nhất định bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng, chu đáo, hiểu khách hàng, hiểu nhu cầu của họ cũng như hiểu sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư cho mình một phòng hợp, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, chỉ sử dụng dịch vụ van phong ao thì bạn nên chọn nhưng van phong ao quan 1, van phong ao tphcm để có thể sử dụng những phòng họp chuyên nghiệp ở đó. Đàm phán trong một một trường chuyên nghiệp sẽ giúp cho đối tác đó nhiều thiện cảm hơn. Khi đàm phán nhờ sự chuẩn bị kỹ bạn sẽ không phóng đại sản phẩm công ty cũng như không ép buộc đối phương, cho họ có thời gian suy nghĩ, quyết định theo ý cá nhân, nhờ thế cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...