Tin tức

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Quá trình chuyển đổi mô hình của trà sữa Gong Cha tại Singapore

  02/06/2017 09:01:31 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  112 lượt xem

Cha để của trà sữa Gong Cha Singapore đã quyết định đóng cửa 80 cửa hàng thương hiệu này, mở ra chuỗi trà sữa “Made in Singapore” của chính ông.

Ông Rodney Tang đang trong quá trình chuyển đổi hơn 30 cửa hàng Gong Cha ở Đảo Quốc Sư Tử thành cửa hàng bán loại trà sữa hoàn toàn mới có tên LiHo của chính mình.

LiHo tiếng Phúc Kiến có nghĩa là “Bạn khỏe không?”. Các cửa hàng Gong Cha còn lại cũng sẽ sớm chuyển đổi hoàn toàn cho đến ngày 5/6. Đây chắc chắn là một trong những quyết định táo bạo nhất của doanh nhân này, Straitstimes bình luận.

Ông Tang mang Gong Cha đến Singapore từ năm 2009 và không ngờ rằng thương hiệu này lại thành công như vậy. Hiện nay, Gong Cha mang về 30 triệu USD doanh thu hàng năm và là thương hiệu lớn nhất trong số các thương hiệu do công ty của ông - RTG Holdings quản lý. Một vài thương hiệu khác của công ty bao gồm: Nene Chicken, Bornga và Paik's Coffee.

cho thuê văn phòng ảo trọn gói

Trong thực tế, việc đóng cửa Gong Cha và giới thiệu LiHo là một sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của công ty, từ việc quản lý một thương hiệu nhận nhượng quyền trở thành người tạo thương hiệu mới và sở hữu nó.

Ông Tang không hề có ý định có bước thay đổi lớn như vậy cho đến khi ông phát hiện ra công ty mẹ Gong Cha ở Đài Loan đã âm thầm thực hiện một thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh.

Kể từ đó, RTG bắt tay vào rốt ráo xây dựng thương hiệu LiHo. Ông sử dụng những nhà cung cấp trà, các nguyên liệu thô hoàn toàn khác, dùng các phương pháp khác nhau để pha chế thức uống, thiết kế lại cửa hàng, logo, bao bì và thực đơn hoàn toàn mới. Toàn bộ quá trình, bao gồm cả chi phí sửa chữa mới tất cả cửa hàng tiêu tốn khoảng 1 triệu USD. Đó là một bước tiến đầy thử thách, ông Tang nhấn mạnh.

Một điều khác mà ông Tang học được chính là hướng đến những mục đích cao. Ngay cả khi ông đang trong giai đoạn triển khai một số lượng lớn 80 cửa hàng LiHo trong 2 tháng bằng cách sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói, văn phòng ảo giá rẻ để đặt văn phòng đại diện tại các nước, còn ở Việt Nam, ông sẽ sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm, ông đã đặt tầm nhìn đến toàn cầu.

“Tôi nghĩ chúng tôi có thể đưa thương hiệu này đến Hong Kong, Hàn Quốc, Trung Quốc, và có thể cả Mỹ và Canada. Nhưng trước tiên chúng tôi phải xây dựng sự nhận diện thương hiệu trước, sau đó chờ đợi sự phản ứng của thị trường để có điều chỉnh thích hợp”, ông nói với tờ Straitstimes.

Ông chia sẻ về sự chuyển đổi lớn này. “Tất nhiên, tôi có nỗi sợ của mình, nhưng chúng ta không thể nghĩ đến thất bại. Đây là thời điểm tôi phải thể hiện khả năng lãnh đạo, và hy vọng có thể dẫn dắt đội ngũ của tôi đi đúng hướng”, ông nói. Và ít nhất trong nhiều năm, đây là lần đầu tiên ông cảm thấy phấn khích vì có một điều gì đó để theo đuổi, phấn đấu. “Tôi tự hào rằng chúng tôi có một cơ hội thành công trong quyết định này”, cha đẻ của LiHo chia sẻ.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...