Tin tức

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Thành công nhờ không cạnh tranh?!

  17/05/2017 02:03:53 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  92 lượt xem

Thay vì cứ mãi chạy đua, hoặc ước ao trở thành cái bóng của những doanh nghiệp lớn, nhà điều hành doanh nghiệp khởi nghiệp nên chọn hướng khai thác điểm yếu của đối thủ để phát triển.

Đó là chia sẻ từ các doanh nhân đi trước, những người góp phần không nhỏ vào sự phát triển của các ngành hàng tại Việt Nam như: ngành hàng bán lẻ, trang sức, lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm... tại Hội thảo Thất bại để thành công do Hội Doanh nghiệp Trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức.

Bùi Tuấn Minh - CEO Galle Watch, hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng có tiếng tại Việt Nam cho hay, sau gần 13 năm phát triển, từ một cửa hàng nằm trên phố Tuệ Tĩnh (Hà Nội), đến nay Galle Watch đã sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói và sở hữu hệ thống gồm hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung nhiều ở Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Biên Hòa.

văn phòng ảo giá rẻ

Phân phối hơn 20 thương hiệu đồng hồ từ phân khúc trung cấp đến cao cấp như: Longines, Rado, Frederique, Constant, Perrelet, Century, Chronoswiss, Zenith, Breitling..., thế nhưng vấn đề khó khăn mà CEO Galle Watch đang phải đối mặt là quản trị nhân sự. “Vì tăng trưởng quá nhanh, từ 2 lên đến 200 nhân viên trong thời gian ngắn khiến chúng tôi bối rối”, Bùi Tuấn Minh chia sẻ.

Khi Galle Watch được giúp định hướng cách quản trị nhân sự thì vntrip.vn, dự án khởi nghiệp về du lịch, cũng nhận được những đóng góp thẳng thắn của những người đi trước về chiến lược kinh doanh. Sau khi đăng ký kinh doanh bằng dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ thì Vntrip vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn đầu tiên với tổng số tiền lên đến 3 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại, dẫn đầu là hai quỹ Fenghe Group và Hancock Revocable Trust; đồng thời vừa ký kết hợp tác chiến lược với booking.com (thuộc Tập đoàn Priceline, Mỹ) vào tháng 4/2016 và hệ thống đã kết nối trực tuyến tới hơn 6 ngàn khách sạn Việt Nam và gần 900 ngàn khách sạn quốc tế.

cho thuê văn phòng ảo hcm

Việc vntrip.vn nhắm đến Agoda (thương hiệu đứng đầu về đặt phòng của nước ngoài tại Việt Nam), ông Nguyễn Đức Tài khuyên, vntrip.vn cần xác định thế mạnh của mình và phải có những điểm khác biệt. “Khi một doanh nghiệp hướng đến việc phát triển quá lớn thì vấn đề của họ là sẽ khai thác không đủ sâu. Do đó, thay vì tìm cách chạy theo, công kích, các doanh nghiệp cần phải khai thác những điểm yếu của đối tác để phát triển, hoặc quan tâm những phân khúc mà các doanh nghiệp lớn chưa đụng tới. Chẳng hạn, vntrip.vn có thể khai thác những khách sạn địa phương ở phân khúc thấp. Những địa điểm lưu trú này đến nay vẫn chưa được chú ý nhiều, do vậy trở thành mục tiêu cho các nhà khai thác trong nước”, ông Tài định hướng.

Chung quan điểm với ông Tài, bà Dung cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ đừng “dại dột” đối đầu với các doanh nghiệp đầu ngành. Bởi những khoản chi phí đổ vào các chiến dịch truyền thông hay một sự kiện nào đó có thể không đáng kể đối với các doanh nghiệp lớn nhưng đôi khi là cả một gánh nặng tài chính. Thay vì đối đầu, các doanh nghiệp nên tìm kiếm phân khúc riêng cho mình. Với lĩnh vực du lịch, sự trải nghiệm trong một chuyến du lịch là rất quan trọng, vì vậy, vntrip.vn càng cần tập trung để đem đến cho khách hàng Việt Nam hay nước ngoài những trải nghiệm tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Đó mới chính là cách lấy điểm khiến doanh nghiệp sớm thành công.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...