Khởi nghiệp

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Thành công trở lại từ những tấn rượu thừa

  21/04/2017 04:01:14 |  Thy Nguyen |  0 bình luận |   |  131 lượt xem

Michael Houlihan và người bạn của mình, Bonnie Harvey là 2 nhà sáng lập Barefoot Wine – thương hiệu rượu vang nổi tiếng nhất nước Mỹ. Cái tên hãng rượu cùng logo bàn chân đặc biệt xuất phát từ phương pháp sáng tạo nghiền nát nho bằng chân trần.

Tuy nhiên rất ít người biết rằng, ngay từ ban đầu, 2 nhà sáng lập hoàn toàn không có ý tưởng gì lúc mới khởi nghiệp. Không tiền và cũng hoàn toàn không có kinh nghiệm trong ngành rượu vang, nhưng bằng sự sáng tạo của mình họ đã vượt qua khó khăn, xây dựng thị trường và liên minh chiến lược.

Hai người Michael và Bonnie đã bắt đầu với ngành công nghiệp rượu vang bằng một một cái duyên hoàn toàn bất ngờ trong sự nghiệp của mình. Vốn là những nhà cố vấn doanh nghiệp, Michael và Bonnie làm việc với rất nhiều khách hàng trong lĩnh vực này. Một trong những khách hàng của họ là một bác nông dân trồng nho đã bị đối tác “quỵt tiền” suốt 3 năm. Để giúp khách hàng của mình, Michael đã đến công ty đối tác kia và phát hiện ra rằng họ đã phá sản.

văn phòng ảo

Công ty không có một đồng tiền nào ngoài hàng tấn rượu còn sót lại. Michael đã lấy số rượu tương ứng với 300.000 USD tiền công của bác nông dân trồng nho. Tuy nhiên, khi quay trở lại gặp bác nông dân, bác nói rằng bác không biết làm gì với số rượu mà Michael mang về cũng như không thể điều hành một công ty đã phá sản. Cực chẳng đã, Michael và Bonnie quyết định nhận lại công ty, tự bán số rượu kia và dùng tiền thu được để đầu tư mở rộng sản xuất.

Trắng tay cho quảng cáo, Michael và Bonnie từng băn khoăn không biết làm gì để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Họ quyết định không thâm nhập vào các thị trường lớn bởi khi đó chẳng ai biết họ là ai? Một ngày, họ nhận được điện thoại từ một tình nguyện viên làm việc cho sự kiện tình nguyện địa phương và anh ta đang kêu gọi tài trợ. Michael nói rằng họ không có tiền nhưng lại có rất nhiều rượu, anh sẽ mang rượu đến và bán đấu giá tại buổi từ thiện. Kết quả là sau buổi đấu giá, doanh số bán hàng của Barefoot tăng vọt tại vùng đó.

văn phòng ảo

Họ thực hiện chiến dịch “đấu giá từ thiện” tại nhiều thị trấn khác và vẫn thu về kết quả tương tự. Đây là một chiến lược cực kỳ thông minh, Barefoot không phải bỏ ra đồng tiền nào nhưng lại xây dựng được thương hiệu một cách nhanh chóng và lớn mạnh. Thấy việc kinh doanh thuận lợi, 2 người quyết định xuất khẩu sản phẩm mình sang các nước bạn. Tuy nhiên họ cần phải đặt văn phòng đại diện của công ty mình trên mỗi nước họ phân phối. Đầu tiên họ tìm hiểu dịch vụ van phong ao để đặt địa chỉ văn phòng đại diện, sau khi đến Việt Nam hộ sử dụng dịch vụ van phong ao quan 1 va van phong ao tphcm để lấy địa chỉ đặt văn phòng.

Hiện nay, Barefoot đã phát triển trở thành một trong những nhãn hiệu rượu danh tiếng và được ưa chuộng trên toàn thế giới và đã nhận được hơn 2.500 giải thưởng. Barefoot là nhãn hiệu rượu nhận được nhiều giải thưởng nhất tại Mỹ và được mệnh danh là “Nhãn hiệu hot” trong 10 năm liền bởi Tạp chí Impact.

Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...